No data was found

ศบค.แถลง กทม.ติดเชื้อทุกเขต ห่วงคลองเตยระบาดหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือศบค. แถลงว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนักและใส่เครื่องช่วยหายใจ รวมถึงเสียชีวิต มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นบทเรียนที่เราต้องมาเร่งจัดการเรื่องนี้ ขณะเดียวกันหากเราปรับลดผู้ติดเชื้อในพื้นที่กทม.ได้ ตัวเลขของผู้ติดเชื้อทั้งประเทศก็ลดลงได้ด้วย เนื่องจากตั้งแต่การแพร่ระบาดรอบใหม่จนถึงตอนนี้ พื้นที่กทม.มีผู้ติดเชื้อแล้ว 7,755 ราย และมีผู้ติดเชื้อทุกเขต บางแคมีผู้ติดเชื้อสูงสุด 634 ราย รองลงมาเป็นหลักสี่ จำนวน 377 ราย ภาษีเจริญ 358 ราย

 

และยังแบ่งเป็นคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกทม. 6,828 ราย ภูมิลำเนาต่างจังหวัด 831 ราย และอยู่ระหว่าสอบสวนโรค 96 ราย ซึ่งจากผู้ติดเชื้อที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจัหวัด จึงไม่แปลกที่ช่วงสงกรานต์ มีการไปแพร่เชื้อที่ต่างจังหวัด นอกจากนี้ที่ประชุม ศปก.ศบค. เช้าวันนี้ มีความห่วงใยการแพร่ระบาดในชุมชนคลองเตย เพราะจากการเข้าไปตรวจของกทม.ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน มีกลุ่มเป่าหมาย 700 ราย ล่าสุดเช้านี้ทราบผลว่ามีคนติดเชื้อไปแล้ว 67 คน

 

นายแพทย์ทวีศิลป์ ยังกล่าวถึงการเปิดศูนย์แรกรับและส่งต่อวันแรกที่อาคารนิมิบุตรในวันนี้ว่า เพื่อนำผู้ป่วยที่หาเตียงไม่ได้ มาตรวจซ้ำ และคัดแยกว่ามีอาการระดับใด หากอยู่ในระดับสีแดงจะส่งต่อโรงพยาบาลทันที นอกจากนี้กำลังพัฒนาศักยภาพของศูนย์แห่งนี้ เพื่อใช้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยระดับอื่นๆ โดยอยู่ระหว่างระดมกำลังบุคลากรสาธารณสุข และเครื่องไม้เครื่องมือแพทย์ ซึ่งประชาชนที่ไม่สามารถหาเตียงได้สามารถติดอต่ด 020791000 โดยมีเจ้าหน้าที่คอยรับสายจำนวน 40 คู่สาย พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้แสดงความชื่นชม และหากเป็นไปได้ หรือมีความต้องการมากกว่านี้ ให้เปิดศูนย์ที่มีลักษณะดังกล่าวไปเลย 4 มุมเมือง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น