No data was found

นายกรัฐมนตรีเยือนเพชรบุรี ติดตามสถานการณ์น้ำ-ประชุมเตรียมเปิดประเทศท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังเพชรบุรี ติดตามสถานการณ์น้ำ และเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว (Factory Sandbox)

วันที่ 22 กันยายน 2564 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พร้อมด้วย พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ลงพื้นที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยมี 3 สส.พรรคพลังประชารัฐเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบุรีให้การต้อนรับ

พลเอกประยุทธ์เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยืยนประชาชน ทักทายร้านค้า ที่ตลาดเทศบาลตำบลท่ายางโดยมี ท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนจำนวนมากมาให้กำลังใจ   จานั้นได้เดินทางไปที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี(เขื่อนเพชร)  ตรวจสถานการณ์น้ำ แผนการระบายน้ำรวมถึงแผนแก้ไขน้ำท่วมและแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน   โดยเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) อธิบดีกรมชลประทาน ร่วมรายงานภาพรวมการบริหารจัดการน้ำ การรับมือน้ำหลากตามมาตรการ และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเมืองเพชรบุรี

ต่อมานายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินทางไปโรงแรมรีเจ้นท์ อ.ชะอำ เพื่อร่วมประชุมกับส่วนราชการจังหวัดเพชรบุรี  เตรียมความพร้อมการเปิดประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว (Factory Sandbox) โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วย     สำหรับผลการประชุมการเปิดเมืองเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี -ชะอำ  มีแนวโน้มว่าจากการที่จะเปิดเมืองในวันที่ 1 ตุลาคม อาจต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564  ชะอำยิ้มเที่ยวสบายใจ ปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุข

ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า    จากการประชุมวันนี้ได้รับฟังปัญหาหลายอย่าง  จากการลงพื้นที่วันนี้พบว่า การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่อยู่ในเกณฑ์ที่ยังรับน้ำได้ การบริหารจัดการน้ำ และต้องกักเก็บน้ำให้มากที่สุด รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของเส้นทางคมนาคมในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี      พร้อมทั้งเรื่องการเตรียมความพร้อมเปิดการท่องเที่ยว sandbox  ต่อจากภูเก็ต sandbox  และยังมีอีก 5 จังหวัดที่เตรียมจะเปิด แต่จำเป็นต้องมีมาตรการที่เหมาะสม   ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆจะเปิดได้ทั้งหมด   จะต้องมีมาตรการมี bubblez  สถานประกอบการต้องพร้อมนี้คือสิ่งที่กังวล      ถ้าพื้นที่ท่องเที่ยวจะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะต้องทำเป็นกิจกรรม   เปิดเป็นพื้นที่ๆ   และต้องสกัดกั้นหยุดเชื้อข้างนอกเข้ามาสู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวถึงจะเปิดได้       ได้มอบนโยบายให้ทางกระทรวงสาธารณสุขไปประเมินสถานการณ์ ว่าพร้อมเปิดการท่องเที่ยวได้หรือไม่   ถ้ามีความพร้อมก็สามารถเปิดได้ทั้งหมด แต่ถ้ายังไม่พร้อมก็ทยอยเปิดเป็นที่ๆไป      ซึ่งเราจะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างไรอยู่ที่ ประชาชนต้องร่วมแรงร่วมใจ  พร้อมทั้งร่วมกันเดินหน้าไปให้  เช่นการทำกิจกรรม มีศักยภาพทำแล้วดี    ไม่ว่าทางด้านสุขภาพ ด้านการท่อง  ซึ่งประเทศไทยมีชื่อเสียงอยู่แล้วด้านอาหารอร่อย  วันนี้รัฐบาลต้องทำงานแบบพุ่งเป้า  มองไปข้าง  ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน  ทำวันหน้าให้ดีกว่าวันนี้

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์คุณภาพข้าวค้างโกดัง วอนอย่าดราม่า ยันเก็บรักษาอย่างดี
นายกฯ แสดงความเสียใจ "เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า" ประสบอุบัติเหตุรถตกดอย เสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯเชียงใหม่ ดูแลงานศพ
เอาแล้ว “หนุ่ม กรรชัย” จ่อแจ้งจับลัทธิดัง-พ่อแม่เด็ก ชาวเน็ตโผล่เชียร์เพียบ
ครอบครัว "ลุงกำธร" แจ้งความเอาผิด "กทม.-กฟน." เดินตกท่อร้อยสายไฟฟ้า เรียกร้องเยียวยา 10 ล้าน
"เหรัญญิก ไทยสร้างไทย" ย้ำผู้ว่าแบงก์ชาติ ไม่ใช่ตัวปัญหา ตำหนิเศรษฐา ทำเศรษฐกิจชะลอตัว
“แม่น้องไนซ์” เย้ยกลับ “ทนายอนันต์ชัย” ร้อนตัว ปมคลิปเสียงขู่ ซัดอย่ามาเรียกลัทธิ ให้ใช้กฎหมาย ไม่ใช่ปลุกระดม
ฟาดเจ็บ 3 นิ้ว โดดป้อง "ไมค์" แฉข้อความหมิ่นชัด ก้าวล่วง ใส่ร้ายสถาบันฯ
แก๊งปาระเบิดเขาฉกรรจ์ อาละวาด เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดพบยาเสพติดเพียบ
ระทึก "รถทัวร์นำเที่ยว" ขับฝ่าฝน เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ บนถนนพหลโยธิน ขาล่อง เสียชีวิต 1 ราย เจ็บเพียบ
เพจดังกางหลักฐาน "ทีมงานก้าวไกล" ลงพื้นที่ระยอง ให้ชาวบ้านเซ็นเอกสารสัมมนา ซัดยับ หากินบนความเดือดร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น