No data was found

“ฐิตินันท์” แจงไทม์ไลน์หลังติดโควิด พร้อมขอโทษบุคคลใกล้ชิด

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส.ภูมิใจไทย แจงไทม์ไลน์หลังติดโควิด คาดติดจากประชุมร่วมสภาฯ พร้อมขอโทษบุคคลใกล้ชิด ระบุตรวจ ATK ทุก 3 วันแต่ไม่พบเชื้อ

นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ติดโควิด-19 ว่า ขณะนี้ตนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว อาการยังปกติดี แต่ไม่ทราบว่าติดตั้งแต่วันที่เท่าไร คาดว่าจะติดมาจากการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อกลับมาบ้านก็ไม่ได้ออกไปที่ไหนเลย ทั้งนี้ตนตรวจแอนติเจน เทสต์ คิต (ATK) ทุก 3 วันเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่พบเชื้อ แต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ก.ย. คนใกล้ชิดของตนตรวจพบเชื้อก่อนเดินทางกลับจ.ขอนแก่น ซึ่งตนก็ตรวจพร้อมกันกับคนใกล้ชิด แต่ไม่พบเชื้อในขณะนั้น จึงขับรถกลับจ.ขอนแก่นและได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ขอนแก่น เพื่อแจ้งให้ทราบ เพราะกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยจะขออนุญาตมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชนด้วยวิธี RT-PCR ต่อมาก็พบว่าติดเชื้อจึงต้องเข้ารับการรักษาตามเกณฑ์ ทั้งนี้ตนได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าครบ 2 เข็มแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐิตินันท์ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ย้อนหลัง 7 วันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า “เรียนทุกท่าน ผมมีเรื่องด่วนจะแจ้งให้ทราบ ผมได้รับแจ้งจากคนใกล้ชิดขณะกำลังขับรถยนต์ส่วนตัวเพื่อกลับ จ.ขอนแก่นว่าเขาได้ตรวจ ATK เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. ว่า ผลเป็นบวก เมื่อกลับถึง จ.ขอนแก่น ผมได้แจ้งกับทาง สสจ.ขอนแก่น ว่า มีความประสงค์จะขอตรวจระบบ RT-PCR ที่ รพ. และได้รับการประสานให้เข้าตรวจได้ในเช้าวันที่ 20 ก.ย. เวลา 11.00 น. และรับทราบผลการตรวจว่าเป็นบวกเมื่อเวลา 19.00 น. จากนั้น 20.30 น. ก็เข้ารับการรักษาที่รพ.ด้วยรถยนต์ส่วนตัว มีไทม์ไลน์ ดังนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ก.ย.ช่วงเช้า อยู่บ้านที่จ.ขอนแก่น และช่วงบ่าย 14.30 น. เดินทางไปขนส่งจังหวัดประมาณ 30 นาที คุยกับเจ้าหน้าที่สองคนโดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนช่วงค่ำตรวจ ATK ผลเป็นลบ

วันอังคารที่ 14 ก.ย. นั่งรถยนต์ส่วนตัวไปสนามบิน เพื่อเดินทางจากขอนแก่นมากรุงเทพมหานคร โดยสายการบิน Thai smile WE43 ที่นั่ง 31K ก่อนจะนั่งแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิมาที่พักและอยู่ในที่พักตลอด

วันพุธที่ 15 ก.ย. ช่วงเช้าเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสภา และช่วงเวลา 9.30-12.00 น. ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาฯ ซึ่งได้ร่วมการประชุมสภาตลอดทั้งวันจนเลิกการประชุม และเดินทางกลับที่พัก

วันพฤหัสที่ 16 ก.ย. ร่วมประชุมสภาตลอดทั้งวัน ค่ำตรวจ ATK ผลเป็นลบ

วันศุกร์ที่ 17 ก.ย. ประชุมร่วมรัฐสภาตลอดทั้งวันจนเลิกประชุมและเดินทางกลับที่พัก

วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. อยู่ที่พักตลอดเวลา ช่วงเย็นได้เดินทางไปซื้อยาแก้อักเสบ เพราะมีอาการเคืองตาที่ร้านขายยาที่ร้านวัตสันในห้างเกตเวย์ บางซื่อ เมื่อกลับมาถึงที่พักก็ได้ตรวจ ATK ซึ่งผลเป็นลบ

วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย.  ออกเดินทางกลับจ.ขอนแก่นโดยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งคนใกล้ชิดที่เดินทางกลับด้วยแจ้งว่าผลการตรวจ ATK ของเขาเป็นบวก จึงได้โทรแจ้ง สสจ.ขอนแก่นว่ามีความประสงค์จะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกลับถึงบ้านได้ตรวจ ATK อีกครั้งซึ่งผลก็ยังเป็นลบ

วันจันทร์ที่ 20 ก.ย. เวลา 11.00 น. ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเอกชนโดยการตรวจ RT-PCR ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. ได้รับการแจ้งจากโรงพยาบาลทางโทรศัพท์ว่าผลเป็นบวก เวลา 20.30 น. จีงได้เดินทางมาเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

“ต้องขออภัยที่ผมไม่สามารถดูแลตัวเองให้ปลอดภัยได้ทั้งที่ได้ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งและตรวจหาเชื้อด้วย ATK ผมตรวจทุกๆ 3 วันและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง สุดท้ายนี้ฝากถึงทุกท่านที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับผมในช่วง 7 วันดังที่กล่าวมา ให้ระมัดระวังตัวและไปตรวจหาเชื้อโดยเร่งด่วน ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ครับ” นายฐิตินันท์ ระบุ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น