No data was found

จับหนุ่มชาวญี่ปุ่น”แก๊งคอลเซนเตอร์”หลอกคนแก่ หลบหนีเข้าไทย

กดติดตาม TOP NEWS

รวบหนุ่มชาวญี่ปุ่นคาคอนโดมิเนียมกลางเมืองพัทยา หลังก่อคดีหลอกเหยื่อที่เป็นคนสูงอายุ ที่ประเทศญี่ปุ่น เอา รหัส PIN ของบัตร ATM ก่อนจะไปกดเงินเพื่อนำเงินออกมา เผยประวัติโชกโชน ก่อเหตุ 103 คดี รวมมูลค่าความเสียหาย 12 ล้านบาท ก่อนจะหลบหนีเข้าไทย

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวจับกุม นาย Mizuma อายุ 40 ปี จากการได้รับข้อมูลจากทางการญี่ปุ่น ว่าได้กระทำผิดในลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยร่วมกับพวก 8 คน โดยมี นาย Mizuma เป็นตัวการสำคัญ มีพฤติกรรมของแก๊งนี้จะโทรไปหาเหยื่อที่อยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุ และแอบอ้างตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบอกกับเหยื่อว่าจำเป็นจะต้องตรวจสอบบัญชีเงินฝาก แล้วหลอกเอารหัส PIN ของบัตร ATM หรือบัตรรูดเงิน ก่อนจะส่งให้กับพรรคพวกที่ปลอมเป็นตำรวจอีกคนหนึ่ง ให้ไปที่บ้านของเหยื่อแล้วใช้กลอุบายหลอกขอบัตร ATM หรือบัตรรูดเงินจากเหยื่อ ก่อนจะไปกดเงินเพื่อนำเงินออกมา โดยแก๊งนี้ได้ร่วมกันก่อเหตุรวมทั้งสิ้น 103 คดี มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเงิน 46 ราย รวมมูลค่าความเสียหาย 12 ล้านบาท

หลังก่อเหตุ ตำรวจญี่ปุ่นได้จับกุมแก๊งดังกล่าวได้ 7 คน ส่วน นาย Mizuma ได้หลบหนีเข้าประเทศไทย มาพักอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า นาย Mizuma เป็นบุคคลที่ทางการญี่ปุ่นต้องการตรวจจริงและยังเป็นบุคคลตามหมายจับของตำรวจสากล อีกทั้งยังพบว่า ได้เดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยใช้วีซ่าท่องเที่ยวมาแล้วมากกว่า 2 ปี ซึ่งเป็นโอเวอร์สเตย์ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนจะส่งตัวดำเนินตามขั้นตอนกระบวนการกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น