No data was found

กาชาดสุราษฎร์ฯ มอบบ้านตามโครงการ “ขจัดความยากจน”

กดติดตาม TOP NEWS

กาชาดสุราษฎร์ฯ ส่งมอบบ้านตามโครงการ “ขจัดความยากจน” ให้ราษฎร จำนวน 5 ราย

วันที่ 21 กันยายน 2564 นางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี พิธีมอบบ้านกิจกรรมซ่อมแซมที่อยู่อาศัยตามโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” และตู้ยาสามัญประจำบ้าน ให้แก่ราษฎรในพื้นที่อำเภอชัยบุรี จำนวน 5 ครัวเรือน โดยมีนายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอชัยบุรี พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และสมาชิก อส.อ.ชัยบุรีที่ 20 ให้การต้อนรับ


สำหรับวันนี้ เหล่ากาชาดสุราษฎร์ธานี ให้การสนับสนุนค่าวัสดุในการซ่อมแซม ให้แก่ 1.นายเสริมศักดิ์ ด้วงทองกุล บ้านเลขที่ 7/3 หมู่ที่ 9 ตำบลสองแพรก ได้รับงบประมาณสนับสนุนในการซ่อมแซมจากเหล่ากาชาด จำนวน 37,500 บาท และการช่วยเหลือสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จำนวน 9,300 บาท รวมเป็นเงิน 46,800 บาท 2.นายไมตรี หนูขวัญแก้ว บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 6 ตำบลสองแพรก ได้รับงบประมาณสนับสนุนในการซ่อมแซมจากเหล่ากาชาด จำนวน 22,500 บาท และการช่วยเหลือสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จำนวน 9,600 บาท รวม 32,100 บาท 3.นายดาว วงศ์ประยูร บ้านเลขที่ 14/4 หมู่ที่ 8 ตำบลสองแพรก ได้รับงบประมาณสนับสนุนในการซ่อมแซมจากเหล่ากาชาด จำนวน 19,400 บาท และการช่วยเหลือสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จำนวน 7,600 บาท รวม 27,000 บาท 4.นายอำนวย รักษ์ปาน บ้านเลขที่ 44/6 หมู่ที่ 7 ตำบลไทรทอง ได้รับงบประมาณสนับสนุนในการซ่อมแซมจากเหล่ากาชาด จำนวน 40,700 บาท และการสนับสนุนช่วยเหลือจากพี่น้องประชาขนในพื้นที่ จำนวน 3,000 บาท รวม 43,700 บาท และ5.นางพัน สมนิล บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 5 ตำบลชัยบุรี ได้รับงบประมาณสนับสนุนในการซ่อมแซม จำนวน 14,700 บาท และการช่วยเหลือสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จำนวน 33,455 บาท รวม 48,155 บาท รวมเป็นเงินสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 134,800 บาท และเงินช่วยเหลือสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จำนวน 62,955 บาท หลังจากนั้น คณะเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เข้าเยี่ยม ผู้ป่วยโรคหัวใจรั่ว เด็กหญิงกรรณิการ์ แก้วเกลี้ยง ราษฎร หมู่ที่ 6 ตำบลสองแพรก พร้อมมอบถุงยังชีพและอาหารทางการแพทย์ แพน-เอ็นเทอราล จำนวน 10 กระป๋อง


นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอชัยบุรี กล่าวว่า โครงการนี้เป็นเป็นการบูรณาการข้อมูลจากทุกภาคส่วนราชการเพื่อหาเป้าหมายกลุ่มเปราะบางที่ต้องได้รับการช่วยเหลือใน 5 ด้านได้แก่ 1 ด้านสุขภาพด้าน 2 ความเป็นอยู่ 3 ด้านการศึกษา 4 ด้านรายได้ 5 ด้านการเข้าถึงบริการของภาครัฐ ซึ่งวันนี้เป็นการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางด้านความเป็นอยู่ที่อยู่อาศัยซึ่งอำเภอชัยบุรีมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ 37 ราย ได้รับการทำหนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี 7 รายจากงบบูรณาการกรมการปกครอง 8 ราย และงบประมาณชุมชนในพื้นที่ 21 ราย ในการจัดหาวัสดุเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้มีความมั่นคงต่อไป


สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น