No data was found

สุดสะเทือนใจ! เด็กม. 2 ถูกร้านค้าออนไลน์โกงมือถือ เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกดับ!

กดติดตาม TOP NEWS

กลายเป็นข่าวที่สุดสะเทือนใจ จากกรณี “น้องก้อง” นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ถูกร้านค้าออนไลน์โกงซื้อมือถือ จนเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตนั้น

ล่าสุด นายทุน ลุงหลู่ และนางแฝง แสงทองคำ พ่อและแม่ของ น้องก้อง เดินทางไปที่ว่าการอำเภอเชียงดาว เพื่อขอเอกสารใบมรณะบัตร นำไปเป็นหลักฐานแจ้งความที่ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว ให้ตำรวจดำเนินคดีกับร้านค้าออนไลน์ ที่โกงเงินลูกชายไป จนเป็นเหตุให้เกิดความเครียดจนเสียชีวิต

นายทุน เปิดเผยว่า ตนเองกับภรรยา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ประมาณ 1 เดือนก่อนหน้านี้ได้ออกจากหมู่บ้าน ไปรับจ้างเก็บลำไยที่จังหวัดลำพูน ส่วนที่บ้านก็มีน้องก้องกับน้องชายวัย 3 ขวบ อยู่ด้วยกันสองคน  และมีลุงกับป้า ที่อยู่บ้านอีกหลังหนึ่งในพื้นที่เดียวกันคอยดูแล

ต่อมาวันที่ 1 กันยายน 2564 ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่า ขอเงินซื้อโทรศัพท์มือถือ ไว้เรียนออนไลน์ เนื่องจากโทรศัพท์เครื่องเดิมเสีย เพราะหน้าจอแตก มองไม่เห็นภาพ ตนเองจึงโอนเงินให้กับลูก 5,000 บาท จากนั้น ลูกชายได้ไปเลือกดูโทรศัพท์ จากร้านค้ามือถือออนไลน์ชื่อร้าน Phonebymint เมื่อเจอโทรศัพท์ที่ถูกใจจึงติดต่อขอซื้อ โดยนำเงินไปให้กับคนในหมู่บ้านช่วยโอนให้ เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นราว 1 สัปดาห์ กลับไม่ได้รับโทรศัพท์ที่สั่งซื้อไป เมื่อทักแชทกลับไป ก็ถูกบล็อคการติดต่อทุกช่องทาง ทำให้ลูกชายเสียใจมากที่ถูกโกง ร้องไห้อยู่หลายวัน เริ่มมีอาการซึมทานอาหารได้น้อยลง ก่อนจะเริ่มมีอาการเวียนหัว กระทั่งวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา อาการปวดหัวเริ่มหนักขึ้น ลุงกับป้าจึงพาไปส่งโรงพยาบาลเชียงดาว แพทย์ตรวจดูแล้วแจ้งว่า เส้นเลือดในสมองแตก ทางโรงพยาบาลต้องส่งต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ต่อมาแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตรวจอาการอย่างละเอียดแจ้งว่า เส้นเลือดในสมองแตก และสมองตายแล้ว หากผ่าตัดก็ช่วยไม่ทัน จึงตัดสินใจพาลูกกลับมาหมดลมเสียชีวิตที่บ้านในวันเดียวกัน โดยนายทุน พ่อของเด็กเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ลูกเครียดจนเสียชีวิต มาจากมาจากความเสียใจผิดหวังอย่างหนัก เพราะก่อนหน้านี้ลูกไม่มีโรคประจำตัว และไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน แม้จะปลอบใจว่าไม่ต้องเสียใจ เงิน 5,000 พัน จะพยายามหาเงินให้ใหม่ แต่น้องก็บอกว่า ไม่เอาเพราะสงสารพ่อแม่ ซึ่งตนเสียใจมากกับความสูญเสี่ยที่เกิดขึ้น ขอร้องให้ทางตำรวจติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และขอให้กรณีที่เกิดขึ้นกับลูกตัวเองเป็นบทเรียน ไม่อยากให้ใครถูกโกงอีก

ทางด้าน นายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว บอกว่า กรณีที่เกิดขึ้นขอให้เป็นอุทาหรณ์ในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ ส่วนความสูญเสียที่เกิดขึ้น จะให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่เข้าไปดูแลสภาพจิตใจ และสุขภาพของคนในครอบครัว และจะทำหนังสือเวียนแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสาย เตือนลูกบ้านให้ระมัดระวังเรื่องพวกนี้ ไม่ให้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่ออีก.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น