logo

ตำรวจชุมพร ชี้แจงแล้ว ปม ตร. ใช้รถตู้ของราชการ ขับไปขอหมั้นสาว

กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชุมพร ออกแถลงการณ์ชี้แจง ปม ตร. ใช้รถตู้ของราชการ ขับไปขอหมั่นสาว

ความคืบหน้ากรณี เพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสตผ์ภาพและข้อความ ระบุว่า “ใช้รถตู้ตำรวจขอหมั้นสาว ฤกษ์งามยามมงคล เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา นายตำรวจ ตชด. ท่านหนึ่งไปขอหมั้นสาว เลยใช้รถตู้ส่วนกลางที่ทำงานของพ่อ ข้างรถมีป้ายโตๆ ว่า เป็นของ สภ.ละแม จ.ชุมพร แห่ขบวนสู่ขอฝ่ายหญิงที่สุราษฏร์ธานี” นั้น

ล่าสุด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าว ว่า ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นแล้ว พบว่า ร.ต.ต.สุภาพ คุ้มบุญ รอง สว.ป. สภ.ละแม ได้ดูฤกษ์ที่เป็นมงคลเพื่อทำพิธีหมั้นสาวให้กับบุตรชาย คือ ส.ต.ต.ภัทรวุธ คุ้มบุญ ผบ.หมู่ ตชด. จึงได้ทำบันทึกขอใช้รถ เพื่อพาครอบครัวไปงานพิธีขอหมั้นสาวให้กับบุตรชาย และเป็นผู้ขับรถตู้ด้วยตนเอง มีใบอนุญาตขับขี่ถูกต้อง ประกอบกับช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิต-19 ทำให้ผู้ประกอบการรถตู้เช่ายังไม่เปิดให้ใช้บริการ

ขณะเดียวกันทาง สภ.ละแม ได้ทำโครงการสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจ ในกรณีที่มีความจำเป็น เร่งด่วนสามารถทำบันทึกขอใช้รถตู้ส่วนกลางไต้ในภารกิจงานบุญ งานประเพณีต่างๆ โดยให้เติมน้ำมันเอง และรถตู้ส่วนกลางว่างเว้นจากภารกิจอื่นๆ ผกก.สภ.ละแม จึงได้อนุมัติให้ใช้รถตู้ส่วนกลางของทางราชการ เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ สภ.ละแม ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบอีกส่วนหนึ่งแล้ว จึงขออนุญาตแจ้งขอเท็จจริงให้ทราบในเบื้องต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.พนัส" นักวิชาการสายส้มตกรอบเลือกสว.ตาก อดเข้าแก้รธน. พี่ชายแรมโบ้อีสาน ผ่านรอบจว.โคราช
ผลเลือกสว.บุรีรัมย์ บิ๊กเนมเข้ารอบเพียบ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง-อดีตรองผู้ว่าฯ นำทีม
สลด รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงขนไม้ยางพารา คนขับ-พนง.เสียชีวิต กระบะเสยซ้ำ เจ็บระนาว
"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง
อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%
กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น