No data was found

เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์! ผู้เสียชีวิตโควิดลดต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์! ผู้เสียชีวิตจากโควิดลดต่อเนื่อง กรุงเทพเหลือเฉลี่ย 20 รายต่อวัน จากเดิมหลักร้อย ลุ้นปลดล็อกต้นเดือนต.ค.-เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม

ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ของไทย อยู่ในช่วงขาลงอย่างต่อเนื่อง ช่วยลดความวิตกกังวลของประชาชน และความเหน็ดเหนื่อยของบุคลากรทางการแพทย์ไปได้ในระดับหนึ่ง หลังจากต้องเจอภาระหนักอึ้งมาตลอดหลายเดือน

 

ซึ่งหากเราไปดูตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตรายวัน ก็จะพบว่า ตัวเลขได้ลดน้อยลงโดยเฉพาะผู้เสียชีวิต จากเดิมที่แม้ผู้ติดเชื้อจะเหลือหมื่นกว่าราย แต่ผู้เสียชีวิตก็ยังอยู่ในราว 200 กว่าคนต่อวัน แต่สถานการณ์ ณ เวลานี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยวันที่ 18 กันยายน มีผู้ติดเชื้อ 14,109 ราย เสียชีวิต 122 คน วันที่ 19 กันยายน ผู้ติดเชื้อ 13,576 ราย เสียชีวิต 117 คน วันที่ 20 กันยายน ติดเชื้อ 12,709 เสียชีวิต 106 คน

ตัวเลขดังกล่าวทำให้สถานการณ์เตียง ไม่ว่าจะเตียงผู้ป่วยสีเขียว เตียงผู้ป่วยสีเหลือง และเตียงผู้ป่วยสีแดงผ่อนคลาย การครองเตียงของผู้ป่วยลดน้อยลง มีเตียงรองรับการรักษามากขึ้น จากเดิมที่ไม่เพียงพอ เราจะเห็นได้จากกรณีโรงพยาบาลบุษราคัม ได้ทยอยปิดการรักษาบางโซน เนื่องจากผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านมากขึ้น ส่วนผู้ป่วยรายใหม่แต่ละวันก็น้อยลง

สำหรับพื้นที่ที่ยังพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดและเสียชีวิตมากที่สุด ยังเป็นกรุงเทพมหานคร ที่เฉลี่ยแล้วต่อวันจะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ราวๆ 2 พันคนต่อวัน ส่วนผู้เสียชีวิตเฉลี่ย 20 คนต่อวัน แต่หากเทียบกับช่วงวิกฤต กรุงเทพมหานครเคยมีผู้ติดเชื้อทะลุไปหลัก 5 พันคนต่อวัน เสียชีวิตหลักร้อยคนต่อวัน

จากสถานการณ์โควิดที่เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ทำให้ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เริ่มพูดถึงการเปิดโครงการ กรุงเทพ แซนด์บ็อกซ์ รวมถึงพื้นที่จังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เพื่อเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวตามรอยภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ อย่างไรก็ตามโครงการนี้ต้องได้รับการประเมินอย่างถี่ถ้วนและรอบคอบ โดยเฉพาะจากทีมแพทย์ แต่ในระหว่างนี้ประชาชนยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวดต่อไป ซึ่งหากสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ เราอาจจะได้รับข่าวดีประเดิมด้วยการปลดล็อคต้นเดือนตุลาคมนี้ก่อน แล้วค่อยลุ้นกันอีกครั้งว่าการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวเพิ่มเติมจะสามารถทำได้หรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น