No data was found

ตร.ทางหลวง สกัดจับรถบรรทุกหกล้อขนหัวหอมเถื่อนร่วม 8 ตัน บนถนนสายเอเชีย

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.ทางหลวง สกัดจับรถบรรทุกหกล้อขนหัวหอมเถื่อนร่วม 8 ตัน บนถนนสายเอเชีย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 ก.ย.64 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.บุญส่ง บัวอุไร รอง สว..ทล.1 กก.1 บก.ทล.ด.ต.พิสิษฐิ์ เมฆแสงสี ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ ผบ.หมู่.ส.ทล.1กก.1บก.ทล. นายสมโภช นาคสุวรรณ นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ประจำสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกันจับกุมนายนายรุ่งโรจน์ ราศิริ อายุ 28 ปีอยู่บ้านเลขที่ 6/57 ตำบลระแหง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก พร้อมของกลาง1.รถยนต์ บรรทุก 6 ล้อ (ไม่ประจำทาง) ยี่ห้อ HINO สีขาว-ฟ้า ทะเบียน 70-3741 ตาก 2. หอมหัวใหญ่ ไม่มียี่ห้อ บรรจุอยู่ในถุงตาข่าย รวมน้ำหนักประมาณ 8,000 กก. โดยจับกุมได้ที่ถนนทางหลวงหมายเลข32(เอเชีย) กม.12 ขาเข้า กทม. ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่าตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาให้ออกกวดขันป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมาย กล่าวคือ ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.๑ กก.๑ บก.ทล. (อยุธยา) ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีรถยนต์ บรรทุก 6 ล้อ เคลื่อนย้ายหัวหอมนำเข้าจากต่างประเทศโดยไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจรถวิทยุตำรวจทางหลวง หมายเลข 1101 โดย ด.ต.พิสิษฐิ์ เมฆแสงสี และ ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ ผบ.หมู่.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. จึงได้ ทำการออกตรวจในเขตพื้นที่ รับผิดชอบ เมื่อมาถึง บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข32(เอเชีย) กม.12 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตำบล บ้านเลน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (สถานที่ เกิดเหตุ) พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีขาวฟ้า ทะเบียน 70-3741 ตาก บรรทุกสิ่งของบรรจุบริเวณท้ายรถ ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งสัญญาณไฟให้รถคันดังกล่าวหยุด เพื่อทำการตรวจสอบ   โดยเรียกตรวจสอบรถยนต์ บรรทุก 6 ล้อ คันดังกล่าว ขอตรวจสอบเอกสารการจดทะเบียนและสิ่งของที่บรรทุกมากับรถยนต์ บรรทุก 6 ล้อ เมื่อรถยนต์ บรรทุกคันดังกล่าวจอดพบนายรุ่งโรจน์ ราศิริ อายุ 28 ปี แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายรุ่งโรจน์ ราศิริดู จนเป็นที่พึงพอใจ จึงได้เริ่มทำการตรวจค้น

โดยนายรุ่งโรจน์ ฯ เป็นผู้นำตรวจสอบ จากการตรวจสอบท้ายรถยนต์ บรรทุก 6 ล้อ พบมี หอมหัวใหญ่ที่นำเข้าจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ปรากฎตามรายละเอียดของกลาง อยู่ด้านในท้ายกระบะรถยนต์ บรรทุก ไม่มีใบเคลื่อนย้ายตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 9 พ.ศ.2564 เรื่อง การควบคุมการขน ย้ายหอม,กระเทียมที่นำเข้าจากต่างประเทศ จึงได้ประสานไปยัง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายสมโภช นาคสุวรรณ นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ มาร่วมตรวจสอบที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กก.1 บก.ทล. ผลการตรวจสอบ พบตามรายการของกลาง ที่ปรากฏ ซึ่งนายรุ่งโรจน์ ฯ รับว่าได้รับสินค้าจะเคลื่อนย้ายจาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ไป ตลาดไท จังหวัดปทุมธานี น้ำหนักรวมประมาณ 8,000 กิโลกรัม ซึ่งเกินน้ำหนัก 400 กก. ที่ ต้องมีเอกสารใบเคลื่อนย้าย จึงได้สอบถามเกี่ยวกับเอกสารการใบเคลื่อนย้าย ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้า และบริการ ฉบับที่ ๙ พ.ศ.๒๕๖๔ เรื่อง การควบคุมการขนย้ายหอม,กระเทียมที่นำเข้าจากต่างประเทศ นายรุ่งโรจน์ ฯ แจ้งว่าไม่ มีเอกสารเคลื่อนย้ายแต่อย่างใดและไม่มีเอกสารที่เกี่ยวข้องอื่นใดประกอบ จากการสอบถาม รับว่าหัวหอมดังกล่าวนำเข้าจาก ต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่าสินค้าดังกล่าวที่มีเมืองกำเนิดจากต่างประเทศนำเข้ามาในราชอาณาจักรถูกต้องหรือไม่ นายรุ่งโรจน์ฯไม่ทราบและได้รับจ้างขนสินค้าดังกล่าว โดยไม่มีที่ ประกอบการผ่านพิธีศุลกากรโดยถูกต้องแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อ กล่าวหาว่า หอมหัวใหญ่ดังกล่าวมีเมืองกำเนิดต่างประเทศลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่มีการผ่านพิธีการศุลกากรแต่ อย่างใด การรับบรรทุกซึ่งของดังกล่าวจึงเป็นความผิดฐานนำหรือยินยอมให้ผู้อื่นนำของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร ขึ้น รถบรรทุกหรือออกจากยานพาหนะ เป็นความผิดตามมาตรา 247 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 และนายวิโรจน์  ราศิริ  รับว่า ได้รับจ้างขนจากบริษัท ทรัพย์แสงไทย จํากัด โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 7,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ยึดของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น