No data was found

ผมไม่ดีเบตกับ หมอวรงค์! “ไพบูลย์” ชี้แจง Top News เรื่องรัฐธรรมนูญ ต้องถกกับ “นักกฎหมาย” เท่านั้น

กดติดตาม TOP NEWS

"ไพบูลย์ นิติตะวัน" ไม่รับดีเบต หมอวรงค์ ระบุชัด เพราะหมอวรงค์ ไม่ใช่นักกฎหมาย แต่ถ้าTop News เชิญ นักกฎหมายมาเป็นคู่ดีเบตจะยินดีมาออกรายการ! ด้านหมอวรงค์ สวนกลับเจ็บ ซัดใส่ "ไพบูลย์" อย่ามาเบี่ยงเบนประเด็น เรื่องนี้เป็นเรื่องของประเทศชาติ และผมเองก็ศึกษากฎหมายมาดี

ภายหลังจาก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ท้าดีเบต นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้า พลังประชารัฐ เปิดเวทีดีเบตปมแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 83 และมาตรา 91 เรื่องระบบการเลือกตั้งบัตร 2 ใบ

อ่านที่มาข่าว 

“ต้น วรเทพ” พร้อมจัดให้! ศึกดีเบต หมอวรงค์ ปะทะ ไพบูลย์ ถกโชว์กึ๋น ปมแก้รัฐธรรมนูญ

“ต้น วรเทพ” พร้อมจัดให้! ศึกดีเบต หมอวรงค์ ปะทะ ไพบูลย์ ถกโชว์กึ๋น ปมแก้รัฐธรรมนูญ

ต่อมา นายวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ หรือ ต้น ผู้ดำเนินรายการ Top News Talk ทางสถานีโทรทัศน์ Top News ประกาศตัว ขออาสารับหน้าที่เป็นพิธีกร จัดดีเบต วาระร้อนการแก้รัฐธรรมนูญไทย ระหว่าง นายไพบูลย์ นิติตะวัน และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม มุ่งหวังเป็นช่องทางให้ความรู้ประชาชน ได้ประโยชน์ และเข้าใจอย่างถ่องแท้ ถึงผลดี – ผลเสีย ของการแก้รัฐธรรมนูญในครั้งนี้

ทางทีมรายการ Top News Talk ได้ติดต่อไปยัง นายไพบูลย์ นิติตะวัน เพื่อเชิญมาเป็นแขกถกในหัวข้อดังกล่าว ร่วมกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ปรากฏว่า นายไพบูลย์ ปฎิเสธ และให้เหตุผลเพียงสั้นๆว่า …. “ไม่มีประโยชน์ที่จะออกมาดีเบต กับหมอวรงค์ เพราะ หมอวรงค์ ไม่ใช่นักกฎหมาย ถ้า รายการ Top News Talk ตั้งใจจะจัดดีเบต ให้ความรู้กับประชาชน ถึงเรื่องนี้จริงๆ ต้องเชิญนักกฏหมาย มาดีเบตกับผมเท่านั้น ซึ่งผมก็ยินดีไปเป็นแขกร่วมในรายการ หากมีนักกฏหมายมาเป็นคู่สนทนา” นายไพโรจน์ กล่าว

ขณะที่ นพ.วรงค์ สวนกลับ นายไพบูลย์ ไปว่า “ผมก็ศึกษากฏหมายมา คุณไม่ต้องมาเบี่ยงเบนเลย ถ้าคุณมีอะไรดี มีอะไรแน่ก็เอามาคุยกัน เพราะตอนนี้คุณก็ถกเถียงกับเราผ่านสื่ออยู่แล้ว ซึ่งผมก็ศึกษากฎหมายมาแม่นแล้ว ทีนี้เรามาดูกันว่า ใครจะแม่นกฎหมายกว่ากัน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของประเทศชาติ คุณต้องเคลียร์กับประชาชนให้ชัด ซึ่งถ้าคุณเคลียร์ได้ก็จบ ผมก็ยอมแพ้ ถ้าคุณเคลียร์ไม่ได้ ประชาชนเค้าจะได้รู้!”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือด KDNF สอยฮ.เมียนมาร่วง ทัพ SAC กระเจิง รองผบ.กองพันถูกจับพร้อมเชลย 200 คน
ราคาสินค้าเกษตร ภายใต้กลไกตลาด ขึ้นได้-ลงได้
"หอการค้า" ร่วมกลุ่มเครือข่ายค้านขึ้นค่าจ้าง 400 เท่ากันทั่วปท.
"ภัทร เหมสุข" ชี้ภาพหลุด "ทักษิณ" คุยผูู้นำชนกลุ่มน้อย สร้างปัญหาแน่นอน
รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุมชนในโครงการ “ป่าปลอดเผา” อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดยเครือซีพี โมเดลต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
แม่เล้าค้ากาม ขบวนการส่งหญิงไทยขาย-บังคับค้าประเวณีที่ดูไบ ถูกสอบสวนกลางรวบ คาสนามบิน
“พิมพ์​ภัทรา” ห่วงหน้าฝน สารพิษปนเปื้อนลงน้ำ สั่งเข้มเฝ้าระวัง​ ย้ำโรงงานไฟไหม้ไม่ใช่แค่วางเพลิงทั่วไป
"ศุภมาส" ยกระดับวิทย์ไทย อว.พัฒนาอุตฯ "รำข้าว" สร้างโอกาสเชิงพาณิชย์
พายุฝนถล่มน้ำท่วมผิวการจราจรทำให้ถนนลื่นคนขับรถบรรทุกใจหายล้อหลังหลุดออกจากตัวรถหกล้อ
ชาวบ้านน้ำโจ้ระทม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพัง ผ่านไป 4 วัน ไร้เงาสส.ดูแล ด้านผู้ใหญ่บ้าน ร้องขอกำลังพลทหารช่วยซ่อมแซม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น