No data was found

“ต้น วรเทพ” พร้อมจัดให้! ศึกดีเบต หมอวรงค์ ปะทะ ไพบูลย์ ถกโชว์กึ๋น ปมแก้รัฐธรรมนูญ

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอวรงค์' โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุถึง ไพบูลย์ นิติตะวัน ท้าดีเบตคุยเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ บอกขอไปเจอกันรายการสดที่ไหนก็ได้ ด้าน "ต้น วรเทพ" พิธีกร มือฉมัง แห่ง Top News พร้อมเปิดเวที เป็นสื่อกลาง ร่วมให้ความรู้กับประชาชน

ภายหลังจากที่ทางรัฐสภาได้มีการโหวตร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 83 และมาตรา 91 เรื่องระบบการเลือกตั้งบัตร 2 ใบ โดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้า พลังประชารัฐ ลั่น ประกาศิต ระบุชัด “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมสามชิก หนุนแก้รัฐธรรมนูญบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เพราะเชื่อว่า เป็นประโยชน์กับประชาชน

ขณะเดียวกัน นายไพบูลย์ นิติตะวัน ได้ให้สัมภาษณ์ พาดพิงไปถึง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี ใจความตอนหนึ่งระบุว่า…..

” ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่มีปัญหา แต่ที่มีปัญหาคือ นพ.วรงค์เอง ที่อ้างว่าการแก้รัฐธรรมนูญ ให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ จะฟื้นระบอบทักษิณ คือการพูดให้สังคมสับสน ตอนนี้ไม่มีระบอบทักษิณ หรือระบอบประยุทธ์ มีแค่ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ผมไม่เข้าใจว่า นพ.วรงค์มีปัญหาอะไรกับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ทั้งที่ก่อนปี 2557 บัตรเลือกตั้ง2 ใบไม่มีใครยกเป็นประเด็น และในปี 2554 ที่พรรคประชาธิปัตย์นำแก้รัฐธรรมนูญ และนพ.วรงค์ ฐานะอดีตส.ส.ของพรรคร่วมลงมติเห็นชอบด้วยไม่มีปัญหา เป็นผมเสียอีกที่ยุคนั้นซึ่งดำรงตำแหน่งส.ว. ลงมติคัดค้าน”

ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ย.64) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า…

#เพื่อความถูกต้องของประเทศ ยังมีข้อกังขาของประชาชน ต่อความถูกต้อง ของการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ที่ผ่านมาคุณไพบูลย์ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการยกร่างการแก้ไขรธน.กับผม มีการตอบโต้กันผ่านสื่อ ซึ่งดูแล้วไม่ได้ประโยชน์อะไร ผมจึงขอท้าคุณไพบูลย์ มาดีเบทกับผม เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน และบรรทัดฐานที่ดีของประเทศในอนาคต

– เงื่อนไขง่ายๆ –

1.ต้องถ่ายทอดสด

2.พิธีกรใครก็ได้ เพียงแต่ควรทำการบ้าน เพื่อซักทุกแง่ทุกมุม และให้คิดว่าเป็นการหาคำตอบ เพื่ออนาคตของชาติ ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

3.วัน เวลา สถานที่ไม่เกี่ยง

4.ถ้าทุกอย่างเคลียร์ก็จบ

หวังว่าคุณไพบูย์คงจะกล้ารับคำท้า สำหรับผมพร้อมเสมอ

ต่อมา นายวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ หรือ ต้น ผู้ดำเนินรายการ Top News Talk ทางสถานีโทรทัศน์ Top News ประกาศตัว ขออาสารับหน้าที่เป็นพิธีกร จัดดีเบต วาระร้อนการแก้รัฐธรรมนูญไทย ระหว่าง นายไพบูลย์ นิติตะวัน และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม มุ่งหวังเป็นช่องทางให้ความรู้ประชาชน ได้ประโยชน์ และเข้าใจอย่างถ่องแท้ ถึงผลดี – ผลเสีย ของการแก้รัฐธรรมนูญในครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น