No data was found

รวบแก๊งแท็กซี่สุวรรณภูมิ ขนต่างด้าวเข้ากรุง อ้างหารายได้เสริม

กดติดตาม TOP NEWS

เชียงใหม่ จับแก๊งแท็กซี่สุวรรณภูมิ เดินสายขนต่างด้าวชาวพม่า จากทางภาคเหนือ เข้ากรุงเทพฯ อ้างเศรษฐกิจแย่ต้องหารายได้เสริม

ตำรวจสืบสวน ภาค 5 ชุดปราบปรามแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย จับกุมแก๊งแท็กซี่ลีมูซีนสนามบินสุวรรณภูมิ เดินสายขึ้นภาคเหนือไปรับคนต่างด้าวแรงงานพม่า ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดชียงใหม่เพื่อลำเลียงเข้าสู่กรุงเทพฯ กว่า 14 คน โดยอ้างประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ หาเงินฝืดเคือง จึงต้องหารายได้เสริมด้วยการขนแรงงานต่างด้าว ทั้งที่รู้ว่าผิดกฎหมาย โดยมีนายหน้าชาวพม่าเป็นผู้หาแรงงาน ก่อนจะประสานสองผัวเมียสี่ล้อแดงในเชียงใหม่ไปรับมาในเมืองก่อนนำส่งให้แก๊งแท็กซี่ลีมูซีน แอบลักลอบเดินทางไปกรุงเทพฯ สารภาพได้ค่าจ้าง หัวละ 2,000-2500 บาท โดยทำมาแล้วเกือบ 10 เที่ยว

สืบเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ภาค 5 สืบสวนสอบสวนจับกุมแก๊งลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งเป็นแหล่งแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 กระทั่งจากการสืบสวนก็พบว่ามี “แก๊งแท็กซี่” ที่ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวจากชายแดนเชียงใหม่ไปส่งที่กรุงเทพฯ  จึงนำกำลังสกัดจับบริเวณด่านตรวจสกัดกั้นยาเสพติด สภ.แม่ทา ถนนเชียงใหม่-ลำปาง ต.แม่ทา จ.ลำพูน  ต่อมาก็พบกลุ่มรถทั้งหมด 3 คัน ขับตามกันมา จึงเรียกให้หยุดและทำการตรวจค้น พบกลุ่มผู้ต้องหา 4 คน คือ นายธนาวุฒิ กุมภกาญจน์ อายุ 47 ปี นางสาวปินดารา ก้านแก้ว อายุ 37 ปี ชาวกรุงเทพฯ, นายศักศิริ แตงหนู อายุ 33 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี และนายเศรษฐวิทย์ ปราชญ์อำไพ อายุ 40 ปี ชาว จ.พะเยา  พร้อมของกลางรถยนต์เก๋ง 3 คัน คือ โตโยต้าแคมรี่ สีดำ 1 คัน รถยนต์เก๋งโตโยต้าแคมรี่ สีบรอนทอง 1 คัน  รถยนต์เก๋งยี่ห้องนิสสันมาร์ชสีดำ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง และบุคคลต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร จำนวน 14 คน โดยบางคนอุ้มลูกน้อยมาด้วย  จึงจับกุมตัวนำไปดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่ว่ารู้เข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย พ้นจากการจับกุม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาแก๊งแท็กซี่ลีมูซีน ให้การรับสารภาพว่า หลังจากภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ประกอบกับเที่ยวบินมีน้อยมาก จึงประสบปัญหาในการทำมาหากิน ไม่มีรายได้ ต่อมาได้รับการประสานจากเพื่อนที่ขับรถโดยสารสี่ล้อแดงที่เชียงใหม่ ให้ไปรับคนต่างด้าวชาวพม่าที่เชียงใหม่ โดยจะให้ค่าขนแรงงานเหล่านี้ไปกรุงเทพฯ หัวละ 2,000 – 2,500 บาท เมื่อเห็นว่ามีรายได้ดีจึงตกลง และเดินทางไปรับมาแล้วเกือบ 10 เที่ยว และยังมีผู้ร่วมขบวนการที่มีหน้าที่เป็นพลขับอีกหลายคน ทั้งที่รู้ว่าเสี่ยงการถูกจับกุมก็ยอมเพื่อแลกกับรายได้ที่ดี

หลังจากสอบสวนผู้ต้องหาชุดแรก เจ้าหน้าที่ทำการขยายผลเข้าจับกุมตัว นายกสินโรจน์ แก้วมณี อายุ 28  และนางประภาพร แก้วมณี อายุ 29 ปี ชาว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้พร้อมรถโดยสารสารสี่ล้อแดง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และแรงงานต่างด้าวพม่าอีก  6 คน  ซึ่งสองสามีภรรยาคู่นี้มีหน้าที่ไปรับแรงงานต่างด้าวนำมาส่งให้กลุ่มแท็กซี่ลีมูซีน จึงนำกำลังไปสกัดจับ ขณะกำลังขนแรงงานต่างด้าว จากพื้นที่ อ.แม่แตง เข้ามาในตัวเมืองเชียงใหม่  โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างหัวละ 1000-15000 บาท จากนายนัน นายหน้าชาวพม่า และทำมาแล้วหลายครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น