เจ้าของร้านสุดทน เจอ “ลูกค้าแสบ” สั่งสินค้าเรียกเก็บเงินปลายทาง แต่กลับเบี้ยวจ่าย ลั่นเรื่องนี้ให้เจอกันที่ศาล

เจ้าของร้านขายของออนไลน์สุดทน ถูกลูกค้าแสบสั่งพรีออเดอร์สินค้า แบบเรียกเก็บเงินค่าสินค้าปลายทาง แต่พอจัดส่งให้ถึงที่หมายกลับไม่จ่ายเงิน ซ้ำปฏิเสธรับของหน้าตาเฉย จนสินค้าต้องถูกตีกลับคืน ได้รับความเสียหาย แต่ไร้คนรับผิดชอบ ต้องโพสต์ขู่สั่งทิ้งสั่งขว้าง ให้ไปเจอกันที่ศาล

เจ้าของร้านสุดทน เจอ “ลูกค้าแสบ” สั่งสินค้าเรียกเก็บเงินปลายทาง แต่กลับเบี้ยวจ่าย ลั่นเรื่องนี้ให้เจอกันที่ศาล – Top News รายงาน

เจ้าของร้านสุดทน

จากกรณี เพจเฟชบุ๊ก “RARE Gundam Limited Shop” เพจขายของเล่น ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ สน.โคกคราม โดยระบุข้อความว่า “เตือนแล้วนะ ว่าเลิกใจดีแล้ว ขั้นต่อไป เจอกันที่ ศาลแขวงฯ” หลังโดนลูกค้ากดสั่งซื้อสินค้าไว้ระบุเก็บเงินปลายทาง แต่เมื่อขนส่งไปส่งโดนปฏิเสธไม่รับสินค้าที่สั่งไว้ พร้อมกับไม่ยอมจ่าย จนของต้องถูกตีกลับ ละไม่ใช่แค่เคสเดียว เจอบ่อยมากจนเจ้าของร้านต้องบอกว่าไม่ไหว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ ( 25 ก.ค. 67) ทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่บ้านของเจ้าของเพจดังกล่าวพบ “คุณป้อม” (สงวนชื่อจริง-นามสกุล) กำลังแพคของส่งลูกค้า ทีมข่าวจึงสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เป็นมาอย่างไร โดย คุณป้อม เผยว่า ตนทำอาชีพขายของประเภทโมเดลหุ่นยนต์ชื่อดัง จากประเทศญี่ปุ่นของแท้ , ลิมิเตท ราคาตั้งแต่หลักร้อยปลายๆไปจนถึงเกือบ 7 หมื่น เปิดรับพรีออเดอร์ผ่านทางช่องออนไลน์ และหน้าเพจร้าน ซึ่งปกติการให้ลูกค้าสั่งซื้อก็จะมีทั้งจ่ายเงิน ทันทีและเก็บเงินปลายทาง ซึ่งประเด็นที่เป็นปัญหาคือเก็บเงินปลายทาง ส่วนลูกค้าที่สั่งซื้อกับทางร้านประจำจะไม่ค่อยมีปัญหา อยากได้ตัวไหนกดสั่งซื้อมาทางเรา ก็จะจัดส่งให้เลย เพราะรับส่งทั่วประเทศ โดยผ่านทางอีเอ็มเอสไปรษณีย์ไทย แต่ลูกค้าขาจรที่มากดพรีออเดอร์ไว้ และเก็บเงินปลายทางจะมีปัญหาแทบทุกครั้ง ตกเฉลี่ย อย่างต่ำ 4-5 ครั้งต่อเดือน เพราะการเปิดรับพรีออเดอร์จะต้องใช้เวลาในการจัดเตรียมของที่ลูกค้าสั่งไว้ประมาณ 1 เดือน ก่อนที่จะเปิดขายตามเวลาที่กำหนด ทำให้เกิดปัญหาที่ว่า ลูกค้ากดสั่งไว้แล้วอาจจะลืม , ตอนสั่งเงินพอ-ตอนรับของเงินไม่พอ หรือ มีปัญหากับคนในบ้าน จึงปฏิเสธไม่รับสินค้า ทางขนส่งติดต่อไม่ได้สินค้าดังกล่าวก็ต้องถูกตีกลับ และมีความเสี่ยงที่ สินค้าจะเสียหาย เช่น ตัวกล่องบรรจุภัณฑ์ และตัว สินค้า หากตัวกล่องบรรจุภัณฑ์เสียหาย ราคาสินค้าก็จะถูกด้อยค่าลง ทำให้นำกลับมาขายในราคาที่ถูกลงประมาณ 10-20 % ตามสภาพ ทำให้เจ้าของสินค้าขาดทุนอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ดูตัวอย่างวันนี้ ก็มีของถูกตีกลับมาเช่นเดิม เพราะถูกลูกค้าปฏิเสธรับของไม่ยอมรับสาย หลบหนีเงียบหาย และกล่องบรรจุภัณฑ์ก็เสียหายด้วย แบบนี้จะมีใครรับผิดชอบ แต่การที่สินค้าถูกตีกลับมา ก็ใช่ว่าจะเสียหายทุกครั้ง แต่ก็ยังเสียทั้งเวลาและกำลังใจในการขายของ จึงอยากฝากไปถึงลูกค้าทุกท่าน ว่า ควรพิจารณาและวางแผนให้ดีก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ ถ้ามากดยกเลิกกลางทางแบบนี้จะสร้างความเสียหายให้กับบุคคลอื่น และก็จะจบด้วยการถูกแจ้งความและเรียกค่าเสียหายเป็นคดีแพ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) บุกโรงงาน 'หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์' ฝีมือจีน
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนเปิดเที่ยวบิน 'เสิ่นหยาง-กรุงเทพฯ'หนุนท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค
"ซาบีดา" เปิดโครงการส่งเสริม สืบสานศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นจ.นครสวรรค์ "ต้นไม้วัฒนธรรมหลากสีแห่งเมืองสวรรค์" ปลูกพลังวัฒนธรรม สู่เมืองสวรรค์อย่างยั่งยืน
ตม.ประจวบฯ สานสัมพันธ์ จัดหางานจังหวัดฯ สวัสดีปีใหม่
ส่องลุคแฟชั่นผ้าไทยสไตล์ "ซาบีดา" สวมเสื้อแซว ทรงไทยจิตรลดา นุ่งมัดหมี่โฮล ราชินีแห่งผ้า อัตลักษณ์ประจำจังหวัดสุรินทร์
อบจ.ปทุมธานี เตรียมจัดงานใหญ่ รำลึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี 2568

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​