No data was found

“อนุทิน” ชี้แจงแล้ว หลังอาจารย์แพทย์กังวล รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.สาธารณสุข ชี้แจง ปมอาจารย์แพทย์ชื่อดัง แสดงความกังวล หากรัฐบาลเตรียมเปิดประเทศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกรณี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หารือร่วมกับ กทม. แผนจะเปิด กทม. 15 ต.ค.2564 นี้ ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน ส่วนเรื่องการลดวันกักตัว รอให้มีการประชุมพิจารณาของคณะกรรมการวิชาการก่อน ซึ่งในเรื่องการแพทย์สาธารณสุข ขอให้คณะทำงานเป็นผู้นำเสนอขึ้นมา หากต้องการให้สนับสนุน ถ้าพิจารณาแล้วเป็นสิ่งที่เหมาะสม ก็พร้อมจะผลักดันเต็มที่ แม้กระทั่งเรื่องการเปิดประเทศ จะเปิดอะไร อย่างไร ก็เพียงแต่สอบถามว่า ถ้าจะเปิดต้องทำอย่างไร ไม่ใช่ไปสั่งว่า จะเปิดวันนี้ ต้องเปิดให้ได้ เนื่องจากต้องไปพิจารณาทางวิชาการต่างๆ ประเมินความเสี่ยงความพร้อมทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเรื่องของการเดินทางเข้าประเทศไทย ยังจำเป็นต้องคงเรื่องของการกักตัวไว้ ยังไม่มีแผนการยกเลิก ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้การฉีดวัคซีนก็แพร่หลายทั่วโลกแล้ว ก็ต้องมีวิธีการในเรื่องการยอมรับการเดินทางสัญจรไปมา ซึ่งประเทศไทยมีการประกาศแล้วว่า วัคซีนอะไรที่ยอมรับในการเข้าประเทศ

เมื่อถามถึงความกังวลของอาจารย์แพทย์ แนะนำให้ยืดเวลาการเปิดประเทศออกไปจาก 1 ต.ค.2564 อีก 1 เดือน นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีใครบอกว่าจะเปิด ในเรื่องของเปิดกรุงเทพมหานคร ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครด้วย ซึ่ง กทม.มีระบบสาธารณสุขที่บริหารเอง จึงขอให้ไปสอบถามที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตาม จะเปิดเมืองก็ต้องดูทุกองค์ประกอบหลายด้าน

ส่วนถามว่า 1 ต.ค.นี้ จะผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติหรือไม่ รมว.สธ. กล่าวอีกว่า ต้องดูสถานการณ์ แต่หากมีช่องทางผ่อนคลายมาตรการและคลายล็อกได้ กรมควบคุมโรคก็จะประเมินสถานการณ์ พร้อมย้ำว่า การเปิดประเทศยังไม่ได้กำหนดวัน ต้องประเมินตามสถานการณ์ของทุกๆ วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น