No data was found

ตร.ปอท.แสดงหมายค้น’บ้านแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ’ยึดคอมพิวเตอร์-โทรศัพท์มือถือ

กดติดตาม TOP NEWS

งานเข้าแต่เช้า ตำรวจปอท. นำหมายค้น เข้าตรวจสอบบ้านของสมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมย่านมธรรมศาสตร์รังสิต ขณะที่กลุ่มนักศึกษาที่มีชื่อในหมายค้น ดึงเวลา ไม่ให้ตำรวจเข้าค้น พร้อมติดต่อทนายและอาจารย์ช่วยเหลือทางคดี

Facebook แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่ไลฟ์สดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแสดงถึงบรรยากาศเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือปอศ นำหมายค้น เข้าค้นบ้านของกลุ่มนักศึกษาแนวร่วมธรรมศาสตร์ย่านคลอง 1 หลังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต

โดยการไลฟ์สดของกลุ่มนักศึกษา เป็น ช่วงเวลาที่ตำรวจกำลังอธิบายและชี้แจงถึง การออกหมายค้นบ้านหลังดังกล่าว และอธิบายถึงขั้นตอนทางกฎหมายที่กลุ่มนักศึกษาสามารถใช้สิทธิ์ทางกฎหมายโต้แย้งหรือต่อสู้ได้ ขณะเดียวกันกลุ่มนักศึกษาก็ได้พูดผ่านไลฟ์สดขอให้แชร์คลิปออกไปให้มากที่สุด

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพันตำรวจโทไพรัช พรมวงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจปอท. ที่เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวก็ทราบว่า ล่าสุด ทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนและอาจารย์ของน้องๆนักศึกษา เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวแล้วเพื่อใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเจรจาที่บ้านหลังดังกล่าว

สำหรับหมายค้น Facebook ของรุ้งปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ได้โพสต์ มีรายละเอียดระบุว่า เพื่อตรวจค้นและตรวจยึดสิ่งของประเภทอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องตามความผิดตามพรบคอมพิวเตอร์ ที่เกี่ยวข้องกับความผิดของ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นางสาวนิภาพร อ่อนขาว และนางสาวเบญจา อะปัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น