No data was found

ฉะเชิงเทรา-มอบต้นพันธุ์ฟ้าทะลายโจรและต้นพันธุ์กระชายขาวให้กับเกษตรกร (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดฉะเชิงเทรามอบต้นพันธุ์ฟ้าทะลายโจรและต้นพันธุ์กระชายขาวให้กับเกษตรกรและเปิดกิจกรรม “Kick Off มอบกล้าฟ้าทะลายโจร ต้านภัยโควิด ”

วันนี้ (16 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่อาคาร 80 พรรษา ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานในพิธีมอบต้นพันธุ์ฟ้าทะลายโจรและต้นพันธุ์กระชายขาวให้แก่เกษตรอำเภอ นำไปแจกจ่ายเกษตรกรและประชาชนทั่วไป จำนวน 25,000 ต้น /2,500 ครัวเรือน ในพื้นที่ 11 อำเภอ โดยจะสอนวิธีปลูก ทานได้เมื่อไหร่ และวิธีทานอย่างไร ตามโครงการส่งเสริมการปลูกพืชสมุนไพรประจำบ้านในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยให้เกษตรกรและประชาชนได้รับการสนับสนุนต้นสมุนไพรไว้ใช้ประโยชน์ในครัวเรือน นำไปใช้สรรพคุณทางยา เสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค ป้องกันรักษาสุขภาพให้กับร่างกาย และสามารถขยายพันธุ์สร้างรายได้ให้กับครัวเรือน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

โอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดกิจกรรม “Kick Off มอบกล้าฟ้าทะลายโจร ต้านภัยโควิด” จำนวน 30,000 กล้า ให้แก่ หมอดินอาสา หน่วยงานราชการนำไปปลูกในพื้นที่ เช่น เรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนารวมทั้งเกษตรกรและประชาชนทั่วไป เพื่อส่งเสริมการปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจรได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ โดยมุ่งหวังให้เกษตรกรสามารถสร้างภูมิคุ้มกันในเบื้องต้น รวมทั้งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ หรือปลูกในครัวเรือนเพื่อใช้เป็นยาสมุนไพรประจำบ้านและรอดพ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เยี่ยมชมแปลงกล้าฟ้าทะลายโจรภายในศูนย์ฯ ด้วย

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกับศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สถานีพัฒนาที่ดินฉะเชิงเทรา ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทราและศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรฉะเชิงเทราบูรณาการร่วมกันดูแลต้นพันธุ์ฟ้าทะลายโจร และต้นพันธุ์กระชายขาว ก่อนส่งต่อให้กับเกษตรกรและประชาชน

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด "พิพัฒน์" ห่วงใย "ผู้ใช้แรงงาน" แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น