No data was found

หวังปาฏิหาริย์! แม่เยาวชน วัย15 เหยื่อม็อบดินแดง อัพเดตอาการลูกชาย ล่าสุดยังไม่ได้ผ่ากระสุนออก!

กดติดตาม TOP NEWS

แม่เยาวชน วัย15 ปีเหยื่อโดนกระสุนจริงยิงที่ สน.ดินแดง ได้เข้าเยี่ยมดูอาการบุตรชาย ที่นอนรักษาตัวอยู่ รพ. ยังไม่รู้สึกตัว ขณะนี้ยังไม่ได้ผ่ากระสุนออก หวังปาฏิหาริย์ให้ลูกชายฟื้น พร้อมจี้ตำรวจเร่งทำคดีให้เกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด

นางสาวนิภาพร สมน้อย มารดาของ เด็กชาย วาฤทธิ์ สมน้อย เยาวชน อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้า สน.ดินแดง เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการของบุตรชาย พร้อมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงอาการล่าสุดของลูกชายว่า อาการของบุตรชาตอนนี้ ยังทรงเหมือนเดิม หมอให้ยาเพิ่มเยอะขึ้น และหมอได้ทำการเจาะคอเพื่อใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการยังไม่ได้ดีขึ้น น้องยังไม่รู้สึกตัว ตอนนี้ลูกชายของตนเป็นอัมพาตตั้งแต่แขนลงไปถึงขา ตนยังรับไม่ได้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้กระสุนก็ยังอยู่ที่ท้ายทอย ยังไม่ได้รับการผ่าออก ซึ่งตอนนี้อาการทรงตัวด้วยฤทธิ์ยาตามแพทย์สั่ง

ด้านแพทย์แจ้งได้แนวทางการรักษา ด้วยการให้ยาเพิ่มความดัน และยาเพิ่มการเต้นของหัวใจ ตนภาวนาอย่าให้เป็นเจ้าชายนิทรา อย่าให้เกิดขึ้น เพราะเพราะเด็กคนหนึ่งเป็นเจ้าชายนิทรา ณ วันนี้ ร่างกายไม่ปกติ ตนภาวนาขอให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ทางแพทย์และโรงพยาบาลได้ทำอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวลูกชายจะสู้มากได้แค่ไหน ซึ่งช่วงหลังมานี้อาการยังทรงตัวและถือว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่

“ถ้าร่างกายของลูกขยับไม่ได้ ตนและครอบครัวคิดว่าไม่ใช่ปัญหา ณ ตอนนี้ยังหวังให้ลูกชายฟื้นขึ้นมาอยู่กับเราก็พอ ไม่ว่าสภาพไหนตนก็ยินดี ตนภาสนาทุกวันให้ลูกชายรีบตื่นขึ้นมา แม้จะมีการลืมตาแต่ไม่บ่งบอกว่ารู้สึกตัว ซึ่งตนก็มีกำลังใจ ซึ่งมีโอกาสที่น้องจะฟื้นที่โอกาสนั้นเมื่อไหร่แค่นั้นเอง” น.ส นอภาพร มารดาของเยาวชน กล่าว

ในทางคดีความ ตนยังไม่ทราบความคืบหน้า ยังไม่มีตำรวจติดต่อมาทางแม่ มีโทรมาสอบถามข้อมูลเล็กน้อยว่าลูกชายโดนยิง จากนั้นมาก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา สำหรับในวันนี้ครบ 1 เดือนแล้ว ตนคิดว่าจะแจ้งความคืบหน้าให้เราทราบบ้าง ซึ่ง ณ ขณะนี้ยังไม่มีตำรวจแจ้งเข้า เจ้าหน้าที่ควรทำคดีให้กระจ่างมากกว่านี้ เพราะลูกชายของตนโดนยิงหน้าสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นจุดในบริเวณพื้นของ สน.เลย ตนยืนยันอยากทราบความคืบหน้าและความกระจ่างให้ชี้แจงกับครอบครัวมากขึ้น เพราะหลายครั้งที่เจอเด็กจะถูกกระทำเสียส่วนใหญ่

สำหรับการเยียวยา ตนยังไม่คาดหวัง ตนอยากทราบความกระจ่างให้มากที่สุดว่าใครเป็นคนยิงลูกชายของตน ตนไม่เคยคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวของเรา ตนยังคงทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น สำหรับเรื่องผ่ากระสุนนั้น มันยังมีหลักฐานกล้องวงจรปิด หรือหลักฐานจากทางสื่อเป็นพยานหลักฐาน การที่ผ่าเอากระสุนออกจึงต้องพิจารณาความปลอดภัยของลูกชายเป็นหลัก ซึ่งอาจตอนนี้อาจเสี่ยงต่อชีวิต ทาง ตร.จึงควรจะพิสูจน์หลักฐานจากส่วนอื่นก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศกรณีเหตุการณ์ที่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงถูกนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี โดยรถพยาบาลอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อวานนี้โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 20 ปี ไม่ทราบชื่อ-สกุล ไม่มีเอกสารประจำตัว แรกรับ หมดสติ ไม่หายใจ ไม่มีชีพจร ตรวจพบบาดแผลจากกระสุนที่ลำคอด้านซ้าย

ทั้งนี้ ทางคณะแพทย์ฉุกเฉินได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจและปั๊มหัวใจ ประมาณ 6 นาที ผู้บาดเจ็บกลับมามีสัญญาณชีพ จากการตรวจเพิ่มเติมโดยการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมองพบกระสุนปืนค้างอยู่บริเวณก้านสมอง 1 นัด และพบกระดูกต้นคอซี่ที่ 1 และ 2 แตก ขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาตัวในหอผู้ป่วยวิกฤต (ICU) ศัลยกรรม โดยอาการขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัวอยู่ในอาการโคม่า ใส่ท่อช่วยหายใจ สัญญาณชีพทั่วไปคงที่ อยู่ระหว่างรอการประเมินอาการบาดเจ็บทางสมองอย่างต่อเนื่อง ในการดูแลของทีมแพทย์ศัลยกรรมอุบัติเหตุและศัลยกรรมประสาทและสมอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก่อเหตุสังหารหมู่" มักป่วย 2 โรคจิตเวช-โรคจิตเภท ใช่หรือไม่
"นายกฯ" ย้ำไม่คิดอะไร คนเปรียบเทียบบารมี "ทักษิณ" รับได้รัฐมนตรีเคารพรักมากกว่า
"นายกฯ" เผย "ทักษิณ" อวยพรสงกรานต์ เป็นกำลังใจบริหารบ้านเมือง
เริ่มแล้ว “วันไหลบางแสน” นทท.แห่เล่นน้ำ สนุกสนาน
ถนนมิตรภาพคึกคัก คนแห่กลับกรุงเทพฯ บขส.ผู้โดยสารซื้อตั๋วเพียบ ขนส่งสั่งเพิ่มเที่ยวรถอีกเท่าตัว
"เทสลา" เตรียมเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10 % หลังยอดขายรถ EV เดือด
อช.ไทรโยค รวบพรานป่าซุ่มล่า "ตะกวด" ช่วงหยุดสงกรานต์
อิสราเอล ลั่นจะเอาคืนอิหร่านไม่สนเสียงค้านนานาชาติ
กทม.เตือนค่าดัชนี "ความร้อนวันนี้" อันตราย เตือนกลุ่มเสี่ยงหมั่นสังเกตอาการ
หมอชิตคึกคัก ปชช.เดินทางกลับกทม.-ภูมิลำเนา หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น