No data was found

‘เพื่อความอยู่รอด’ กัมพูชาลักลอบเข้าเมือง รวม 8 คน ชายแดนบ้านทับพริก จ.สระแก้ว(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 จับกุมแรงงานชาวกัมพูชา ขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวม 8 คน บริเวณชายแดนบ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันในการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดย พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ฉก.คลองหาด ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ร่วมกับ สภ.คลองน้ำใส, ตม. จว. สระแก้ว ,กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจบุคคลต้องสงสัย ขณะเดินเท้ามาตามเส้นทางธรรมชาติแนวชายแดนไทย-กัมพูชา มุ่งหน้าเข้ามาในประเทศไทย บริเวณ บ.ทันใจ ม.6 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น พบว่า เป็นชาวกัมพูชา จำนวน 6 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คนและเด็กอีก 1 คน

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 6 คน เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย และต้องการจะไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยมารวมตัวกันที่ บ.ภูมิสะแก ต.บังเบง อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย และจ่ายเงินค่าดำเนินการ คนละ 3,000-4,000 บาท มีชาวกัมพูชาเป็นผู้เดินนำทางพาเดินลักลอบข้ามแดนผ่านคลองน้ำใส ชายแดนไทย-กัมพูชา กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่กองร้อย ทพ.1302 จับกุมดังกล่าว ตรวจสอบไม่พบเอกสาร จึงตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พบเป็นปรกติทุกคน ก่อนนำตัวมาควบคุมไว้ที่ กองร้อย ทพ.1302 เนื่องจากพบว่า ชาวกัมพูชาอีก 2 คน ได้วิ่งหลบหนีขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

 

ล่าสุด เวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่กองร้อย ทพ.1302 ได้จัดกำลังออกติดตาม จนกระทั่งพบชาวกัมพูชาที่หลบหนีอีก 2 คน และสามารถจับตัวได้ที่ บ.สี่แยกทันใจ ม.6 ต.ทับพริก ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 2 ราย เป็นกลุ่มเดียวกับชาวกัมพูชา 6 คนที่จับกุมได้ช่วงเช้า โดยรับสารภาพว่า เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย และจะไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี เช่นเดียวกัน ตรวจสอบไม่มีเอกสารแสดงตน จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเป็นปกติ จึงนำตัวไปรวมกับชาวกัมพูชาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ 6 ราย รวมทั้งหมด 8 ราย พร้อมควบคุมตัวไว้ในบริเวณพื้นที่ควบคุมสกัดกั้น เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองน้ำใส มารับตัวไปดำเนินการขั้นตอนกฎหมายต่อไป…

 

 

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น