No data was found

สสจ.อ่างทอง พบคลัสเตอร์ใหม่ หอพักเด็กกำพร้า วัดสระแก้ว ติดเชื้อแล้ว 184 คน 

กดติดตาม TOP NEWS

สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เร่งทำการคัดกรองเด็กกำพร้า วัดสระแก้ว หลังพบติดเชื้อโควิด-19 เร่งนำเข้าสู่ระบบการักษา

บริเวณหอพักสถานสงเคราะห์เด็ก วัดสระแก้ว ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลป่าโมก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอป่าโมก ได้ทำการเข้าตรวจคัดกรองเด็กภายในหอพัก เพื่อทำการคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 หลังพบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นจำนวน 17 คน จึงเร่งเข้าทำการตรวจคัดกรองสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจน จำนวนกว่า 2,000 คน เพื่อทำการตรวจคัดกรองนำเข้าสู่ระบบทำการรักษา

ด้าน นาย กิตติภัทร์  ศรีเตโชภาส สาธารณสุขอำเภอป่าโมก กล่าวว่า เริ่มแรกพบเด็กในหอพักชายป่วย จำนวน 2 ราย แล้วก็นำไปทำการตรวจรักษาเบื้องต้นที่ รพ.สต.บางเสด็จ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับหอพัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สงสัยว่าจะเป็นไข้เลือดออก  จึงเร่งนำเด็กส่งต่อเพื่อทำการรักษาโรงพยาบาลป่าโมก อย่างเร่งด่วน โดยทางโรงพยาบาลป่าโมก ได้ทำการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด 19 ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงได้เข้าทำการตรวจเพิ่มเติมเด็กกลุ่มเสี่ยงภายในหอพัก เพื่อทำการคัดกรองเด็กเพิ่มเติม โดยเร่งเข้าตรวจเด็กที่มีอาการทางเดินหายใจ  มีไข้  ไอ  เป็นหวัดตรวจคัดกรอง จำนวนกว่า 100 คน  พบเบื้องต้นจำนวน 17 คน แล้วนำไปตรวจซ้ำที่โรงพยาลป่าโมก พบว่ามีเป็นผลบวกอีก จำนวน 14 คน

ซึ่งในวันนี้ทางสาธารณสุขอำเภอป่าโมก ได้นำชุดตรวจเข้าไปทำการตรวจคัดกรองเด็กทุกคนที่อยู่ภายในสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจน วัดสระแก้ว รวมทั้ง พระสงฆ์ทุกรูป แม่ครัวและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในวัด จำนวน 334 คน เป็นผลบวก จำนวน 184 คน และจะมีการนำไปทำการตรวจซ้ำ เพื่อยืนยันในการเข้าระบบทำการรักษา โดยผลจะออกในช่วงเย็นนี้  โดยมีการวางแผนทำการรักษาร่วมกับทางโรงพยาบาลป่าโมก โดยทางโรงพยาบาลป่าโมก จะรับผู้ป่วยได้เพิ่ม จำนวน 30 คน โดยจะทำการจะคัดกรองนำเด็กเล็กไปนอนรักษาที่โรงพยาบาลป่าโมก ส่วนเด็กโตก็จะนำไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งในตอนนี้โรงพยาบาลสนามเตียง มีเตียงว่างอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดอ่างทอง มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น