No data was found

ดราม่าโหนกระแส!“ลูกชาย อ.ถวัลย์”เขียนจม.โวย “หนุ่ม กรรชัย”

กดติดตาม TOP NEWS

ดราม่ารายการโหนแกระแส! “ดอยธิเบศร์”เขียน จม.ถึง “หนุ่ม กรรชัย”โวยเชิญแขกออกรายการอ้างครอบครองกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ ซัดทำลายวงการศิลปะ ด้าน “อ.เฉลิมชัย”เฉ่งหนุ่มน้องรัก แค่เอาแปลก เอามัน ไม่ศึกษาศิลปะ

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 กันยายน รายการโหนกระแส สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้สัมภาษณ์แขกรับเชิญคือ อาจารย์สุขุม มีพันแสน ศิลปินวาดภาพ ซึ่งประเด็นคือ อาจารย์สุขุม อ้างว่าตนเองครอบครองกระดูกนิ้วของ อาจารย์สุวัฒน์ แสนขัติยรัตน์ ศิลปินครูพุทธศิลป์ และอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ผู้ล่วงลับ พร้อมพกติดตัวตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาวาดภาพ เพราะทำให้มีความมั่นใจและมีพลัง และอ้างว่า ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ลูกชายของอาจารย์ถวัลย์อนุญาตแล้ว

นอกจากนี้หากย้อนไป เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน รายการแฉ สถานีโทรทัศน์ GMM25 ดำเนินรายการโดย มดดำ คชาภา ก็เคยเชิญอาจารย์สุขุม ไปสัมภาษณ์เรื่องนี้ด้วย

ซึ่งหลังจากรายการโหนกระแสได้สัมภาษณ์อาจารย์สุขุมออกอาศไป ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไม่พอใจ โดยเฉพาะ ดร.ดอยธิเบศร์ ลูกชายของอาจารย์ถวัลย์ โดยวันที่ 15 กันยายน ดร.ดอยธิเบศร์ ได้เขียนจดหมายผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวถึง หนุ่ม กรรชัย ว่า จดหมายถึงพี่หนุ่มกรรชัย เรื่องของโหนกระแสเมื่อวาน งงบูชากระดูกนิ้วศิลปินดังเชื่อวาดแล้วเสริมพลัง เรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัวของผมในฐานะที่มีคนเอากระดูกพ่อผมไปห้อยคอแล้ววาดรูป เพราะถึงจะเป็นกระดูกจริงหรือไม่จริงก็ถือว่าผิด เพราะผมไม่ได้อนุญาต และไม่สมควรที่จะทำแบบนั้นอย่างยิ่ง แต่นี่คือการทำลายระบบคิดของวงการศิลปะวัฒนธรรมของชาติ ในการสร้างค่านิยมที่ไม่ถูกต้อง อวดอุตริมนุสธรรมเป็นเรื่องอวิชชา เอาเรื่องไสยศาสตร์ และนำกระดูกของศิลปินมาห้อยคอแล้ววาดรูปได้ เป็นการสร้างมูลค่าทางศิลปะในทางที่ผิด บิดเบือนข้อเท็จจริง

ดร.ดอยธิเบศร์ ระบุอีกว่า ถ้าเป็นแบบนี้จริง คนจะเป็น ”ศิลปิน” คงไม่ต้องเรียนหนังสือ ไม่ต้องฝึกฝน ไม่ต้องมีสถาบันศิลปะ แล้วไปขุดเอากระดูกศิลปินดังๆ มาห้อยคอแล้วก็วาดรูปได้ ในฐานะคนทำงานศิลปะ ในฐานะลูกคนนึงที่ออกมาปกป้องพ่อ จะไม่ยอมให้ใครคนใดคนหนึ่งมาทำแบบนี้

โพสต์ดังกล่าวของ ดร.ดอยธิเบศร์ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ ผู้ชื่นชอบอาจารญเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งนำข้อความอาจารย์เฉลิมชัยที่ฝากมาถึงดร.ดอยธิเบศร์ โดยข้อความส่วนหนึ่งที่อาจารย์เฉลิมชัยฝากถึงดร.ดอยธิเบศร์บอกว่า ดร.ดอยธิเบศร์ทำถูกต้องแล้ว ที่ปกป้องพ่อ พร้อมวิจารณ์ หนุ่ม กรรชัยว่า ไม่ได้ศึกษา ไม่เข้าใจงานศิลปะ และระดับของศิลปินที่เป็นที่ยอมรับในแวดวง แค่เอาแปลกเอามันส์ของหนุ่มและทีมงาน ทำให้ประชาชนที่ไม่เข้าใจศิลปะ ยิ่งเข้าใจผิดต่องานศิลปะและศิลปินผู้สร้างงานมากขึ้น จึงฝากไปถึงหนุ่ม กรรชัยน้องรักว่า ต้องระวังในการจัดใครมาออกรายการด้วย แต่หากหนุ่มเอาแค่มัน เอาแปลก ก็สนุกกันไปไร้สาระได้เลย ขณะที่ดร.ดอยธิเบศร์ ได้คอมเม้นท์กลับว่า กราบขอบพระคุณอ้าย ผมขอปกป้องชื่อเสียงพ่อ และขอสู้เพื่อวงการศิลปะครับ

ดร.ดอยธิเบศร์ ยังบอกถึงบทสรุปของเรื่องนี้ว่า เอากระดูกศิลปินดังมาแขวนคอแล้วมีพลัง อ้างเป็นลูกศิษย์ อ้างว่าติดต่อผู้ตายได้ทางจิต วาดรูปแจกคนดัง อ้างชื่อคนดังที่ได้รับแจก ออกสื่อดังเพื่อสร้างกระแส แจกรูปตั้งราคาให้ตัวเอง สื่อหลงเชื่อเอารูปไปแจกและประมูล สร้างโปรไฟล์ให้ตนเอง สังคมเชื่อ สุดท้ายทำเรื่องขอเป็นศิลปินแห่งชาติ พร้อมติดแฮชแทก #หยุดเอากระดูกคนตายมาหากิน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น