No data was found

อำเภอกุดรัง ออกหนังสือด่วนชี้แจง งานฉลองพัศยศ ทำคนติดโควิด ลั่น มีข้อมูลบางอย่างที่คลาดเคลื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีที่สำนักข่าว Top News มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการจัดงานฉลองพัศยศเจ้าคณะอำเภอกุดรัง วัดดังอำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม เป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 10 ราย ซึ่งมีข้อมูลบางอย่างที่คลาดเคลื่อนไปนั้น

ล่าสุด ทางทางอำเภอกุดรังได้ส่งหนังสือมาขอชี้แจงข้อเท็จจริง โดยมีรายละเอียดดังนี้
1.ชุมชนบ้านปราสาท-โสกคลอง หมู่ 5 ,9 ,12 ตำบลเลิงแฝก อำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม ได้มีการจัดเตรียมงานฉลองพัดยศให้กับเจ้าคณะอำเภอกุดรัง ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อนายอำเภอกุดรังทราบเรื่อง ได้เชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนมาขอความร่วมมือให้งดจัดกิจกรรมที่ไม่จำเป็น เช่น มหรสพ หมอลำ รถแห่ กลองยาว และการแสดงรื่นเริงทุกอย่าง ซึ่งก็ได้มีการงดกิจกรรมดังกล่าว พร้อมกำชับให้ผู้ชุมนุมดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโดยเคร่งครัด

2.การพบผู้ติดเชื้อในชุมชนบ้านปราสาท-โสกคลอง ดังกล่าว พบเพียงรายเดียว ซึ่งน่าจะได้รับเชื้อมาจากบุตรที่เดินทางมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการแพร่เชื้อในครัวเรือน และอำเภอกุดรังได้ดำเนินการค้นหาเชิงรุก นำกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยง จำนวน 75 ราย ไปตรวจหาเชื้อ ผลการตรวจรอบแรกไม่พบผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มเติม และได้ดำเนินการให้กักตัวที่บ้านตนเอง ตามมาตรการสาธารณสุข 14 วัน เพื่อรอการตรวจหาเชื้อรอบต่อไป

3.กรณีที่พบผู้ป่วย จำนวน 10 ราย ในตำบลเลิงแฝก อำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม เป็นการพบที่บ้านโสกกาว-ดาวเรือง หมู่ที่ 6 และ 11 ตำบลเลิงแฝก ซึ่งน่าจะเกิดจากญาติที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง เป็นการแพร่กระจายเชื้อภายในครัวเรือน และเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ห่างจากบ้านปราสาท-โสกคลอง ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีหมู่บ้านปราสาท-โสกคลอง ที่ปรากฎในข่าวแต่อย่างใด

4.มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อโควิด อำเภอกุดรังร่วมกับสาธารณสุขอำเภอและ สภ.กุดรัง ผู้นำชุมชน ได้ออกตรวจค้นหาเชิงรุกตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงภายในพื้นที่ทั้งสองหมู่บ้านดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่พบผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และให้ผู้ที่มีความเสี่ยงได้กักตัวที่บ้านตนเองตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคของสาธารณสุข จำนวน 14 วัน และได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองบุคคลที่เข้าออกพื้นที่หมู่บ้านและดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนทุกคนต่อเนื่องทุกวัน และทำความเข้าใจพร้อมขอความร่วมมือกับประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น