No data was found

“ไมค์-บอย-ฟ้า”ประกาศลั่น หลังออกจากเรือนจำ ขอสู้ต่อ ยืนหยัด 3 ข้อเรียกร้องเดิม 1 ใน 3 ขู่ ตำรวจ ระวังตัวให้ดี

กดติดตาม TOP NEWS

“ไมค์-บอย-ฟ้า”ประกาศลั่น หลังออกจากเรือนจำ ขอสู้ต่อ ยืนหยัด 3 ข้อเรียกร้องเดิม 1 ใน 3 ขู่ ตำรวจ ระวังตัวให้ดี

หลังจากที่ ศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ระหว่างพิจารณาคดี 5 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ได้แก่ ไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มคณะราษฎร , บอย ธัชพงศ์ แกดำ แกนนำกลุ่มเครือข่ายภาคี เซฟบางกลอย และ ฟ้า พรหมศร วีระธรรมจารี แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า ขณะที่ เดินออกมาจากเรือนจำพิเศษธัญบุรี ก็ถูกรายล้อมด้วยผู้คนที่เดินทางมารอรับ ทั้งเพื่อน ญาติ พ่อแม่พี่น้อง พร้อมกับนำดอกกุหลาบสีแดง มามอบให้ โดยมีแกนนำ 3 ราย ที่ถูกปล่อยตัว มีกำไล EM ผูกไว้ที่ข้อเท้าทุกคน ส่วน นายณัฐชนน ไพโรจน์ หรือ ณัฐ ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำชั่วคราว รังสิต

จากนั้น ไมค์ ภานุพงศ์ ได้กล่าวเป็นคนแรกว่า ตนแทบจบชีวิตจากการติดเชื้อโควิดในเรือนจำ ซึ่งก่อนที่จะถูกนำตัวมาควบคุมที่เรือนจำร่างกายยังแข็งแรง แต่เมื่อเข้าไปอยู่กลับติดโควิดทันที และที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ไม่ดูแลเอาใจใส่ตนเองและแกนนำคนอื่น ๆ เท่าที่ควร ยืนยันว่า ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ ไม่สามารถแก้ปัญหาโควิดได้ และการที่ พนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า ไปให้การกับศาลว่า ตนและแกนนำรายอื่น อาจเป็นพาหะแพร่เชื้อ ซึ่งอยากให้รู้ว่า ตนเองและแกนนำทุก ๆ คน ไม่มีใครติดเชื้อ หรือ เป็นพาหะ แม้แต่คนเดียว ไมค์ ยังยืนยันว่า จากนี้จะยึดเพดานข้อเรียกร้องเช่นเดิม และจะเคียงข้างต่อสู้กับประชาชน ที่ผ่านมามีประชาชนคอยอยู่เคียงข้างให้กำลังใจมาโดยตลอด

ขณะที่ บอย ธัชพงศ์ แกนนำเครือข่ายภาคีเซฟบางกลอย กล่าวว่า ช่วงเวลาที่ ตนเองและแกนนำคนอื่น ๆ ยังอยู่ในเรือนจำ กรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ใช้วิธีผักชีโรยหน้า เมื่อตอนที่ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย แต่ไม่ยอมให้เข้าไปตรวจภายในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งยังคงมีผู้ป่วยโควิดติดเชื้ออยู่เป็นจำนวนมาก ตนก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด เนื่องจากเชื้อโควิดลงปอด หลังจากนี้ ตนและคนอื่น ๆ ก็จะยืนยันข้อเรียกร้องเช่นเดิม นั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก รัฐบาลต้องลาออก และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ยืนยัน จะไม่ลดเพดานข้อเรียกร้องและจะให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สุดท้ายนี้ อยากฝากบอกไปยังตำรวจ ที่ทำร้ายพี่น้องผู้ร่วมชุมนุม ที่ผ่านมาตนเองถูกจองจำ แต่ก็รับรู้ความเป็นไปเกี่ยวกับการชุมนุมข้างนอกทั้งหมด ขอให้ระวังตัวให้ดีจะทำให้ตำรวจไม่กล้าใส่เครื่องแบบออกมา

สำหรับกรณีของ เพนกวิน ที่ไม่ได้ถูกปล่อยตัวออกมา นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน บอกว่า เพนกวิน ถูกอายัดตัวต่อทันที จากคดีการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 โดยจะยังคงถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำธัญบุรีไปจนกว่าจะมีคำสั่งอื่นเปลี่ยนแปลง

และหลังจากได้รับการปล่อยตัวแล้ว ทั้ง 3 ราย ก็อยู่พูดคุยกับประชาชนที่มาดักรอกว่าชั่วโมง จากนั้น บอย ธัชพงศ์ ก็เปลี่ยนเสื้อเป็นสีดำ แล้วเดินทางกลับทันที โดยมี ผู้สื่อข่าว ถามว่า จะไปร่วมเคลื่อนไหวในการชุมนุมในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ บอย ตอบว่า อาจจะไป แต่ต้องไปแบบเงียบ ๆ จากนี้ขอพักผ่อนเป็นเวลา 3 วัน ขณะที่ ไมค์ ภานุพงศ์ ก็เดินออกจากเรือนจำเท้าเปล่า มีกําไล EM ติดที่ข้อเท้าข้างขวา ส่วน ฟ้า แกนนำทะลุฟ้า เดินทางกลับโดยมีครอบครัวมารับออกไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น