No data was found

ปูมหลังเส้นทาง ส.ส. “ศรัณย์วุฒิ” ศิษย์เก่า “ไทยรักไทย” ย้ายพรรคมาแล้ว 5 ครั้ง จ่อซบ พปชร.

กดติดตาม TOP NEWS

จับตา “ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” ส่งสัญญาณแตกหักเพื่อไทย วางแผนย้ายซบอก “พลังประชารัฐ” พบมีประวัติเคยย้ายพรรคมาแล้ว ถึง 5 ครั้ง สถานการณ์ปัจจุบันขัดแย้งขั้นสุดกับพรรคเพื่อไทย ถึงกับต้องออกมาเผาบ้านตัวเองรายวัน

ดุเดือดเลือดพล่าน เมื่อ “ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาแถลงการณ์ ฉะใส่นักการเมืองในพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคต้นสังกัดของตัวเอง ว่าเป็นพวก “นักรบห้องแอร์” แถมยังมีอุดมการณ์จอมปลอม ภายหลังจากที่ คณะกรรมการจริยธรรมเพื่อไทย ลงดาบ 7 ส.ส.โหวตไม่ไว้วางใจ รมต.ไม่เป็นไปตามมติพรรค พร้อมเสนอขับ “ศรัณย์วุฒิ” ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

เมื่อย้อนกลับไปดูปูมหลังเส้นทางการเมืองของ “นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จาก สถาบันราชภัฎเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ และปริญญาโท สาขาบริหารภาครัฐเอกชน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ มีบุตร 2 คน หนึ่งในนั้นคือ นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคอนาคตใหม่

ศรัณย์วุฒิ” เคยได้รับเลือกตั้งในนาม “พรรคไทยรักไทย” ใน พ.ศ. 2544 แต่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติให้ใบแดง ก่อนที่จะได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ใน พ.ศ. 2548 แต่หลังจากพรรคไทยรักไทยถูกยุบ นายศรัณย์วุฒิย้ายไปสังกัดพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และลงเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดยได้รับคะแนนมาเป็นอันดับที่ 5 ของเขต (มี ส.ส. ได้ 3 คน)

หลังจากนั้น พ.ศ. 2554 ได้ย้ายกลับมาลงสมัครในนาม พรรคเพื่อไทย จึงได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 2 ต่อมาการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2557 ได้ย้ายลงสมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนา แต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และในการเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2562 ย้ายกลับพรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งอีกเป็นครั้งที่ 3

ส่วนปมปัญหาล่าสุดที่ว่าทำไมถึงมีความขัดแย้งอย่างหนักกับ “พรรคเพื่อไทย” แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า สืบเนื่องมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาครั้งล่าสุด “ศรัณย์วุฒิ” ทำผิดกฎ ไม่ยอมเอาข้อมูลที่จะขึ้นอภิปรายมาชี้แจ้งต่อที่ประชุม โดนอ้างว่าเป็นข้อมูลลับ ข้อมูลเด็ด เปิดเผยก่อนการอภิปรายไม่ได้ เหตุนี้เองทำให้คณะกรรมการพรรค เห็นชอบว่า “ศรัณย์วุฒิ” ไม่มีสิทธิ์ได้ขึ้นอภิปรายในครั้งนี้ ทำให้ตัวเค้าเองต้องออกมาโวยวายจนกลายเป็นข่าวดังเพราะมีพฤติกรรมเผาบ้านตัวเอง

อย่างไรก็ตาม “ศรัณย์วุฒิ” มีบุคลิกที่ไม่ค่อยจะแคร์ใคร และเข้ากับคนยาก นั้นเพราะ หลายคนในพรรคทราบกันดีว่า “ศรัณย์วุฒิ” มีคนใหญ่คนโตในพรรคคุ้มกะลาหัวอยู่ กระทั่งล่าสุดปมขัดแย้งปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นถี่ๆ ว่ากันว่า มีการวางแผนมาอย่างดี เพื่อที่จะตีตัวออกจากพรรค ไปซบอก “พลังประชารัฐ” ตามรอย นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งจะย้ายไปก่อนหน้านี้

จับสัญญาณ ได้จากการที่ นายเรืองไกร เคยออกมาเปรยกับสื่อว่า ในอนาคตอันใกล้จะมี ส.ส.หนวดงาม ลีลาวาทะในการอธิปรายดีเยี่ยม ย้ายพรรคตามตัวเองมาเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันลูกเขยของเค้า ก็เป็น ส.ส. อยู่ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ในปัจจุบัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น