No data was found

โควิดพ่นพิษร้านเบเกอรี่ขนมไทย ผันกิจการขายริมถนน 10 บาทรวด ลูกค้าเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านเบเกอรี่ขนมไทย เจอพิษโควิด พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ทำเบเกอรี่และขนมไทยกว่า 50 ชนิด ใส่กระทงๆละ 10 บาท ขายริมถนน ลูกค้าเพียบ

วันที่ 15 ก.ย. 2564 บ้านขนมปุยนุ่น ร้านเบเกอรี่และขนมไทย ร้านดังย่านถนนราษฎร์อุทิศ 1 เขตเทศบาลนครสงขลา ของคุณชนัญชิดา ณ พัทลุง วัย 26 ปี เจอพิษโควิดลูกค้าเงียบ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ปรับตัวตามสภาพเศรษฐกิจในช่วงโควิดเพื่อความอยู่รอด ทำเบเกอรี่และขนมไทยกว่า 50 ชนิด ใส่กระทงๆละ 10 บาทรวด ออกมาขายริมถนน เพื่อให้คนรู้จักและเพื่อการอยู่รอดของทางร้าน ซึ่งขนมในร้านทำกันเป็นครอบครัว โดยนำมาขายที่ ถนนเตาอิฐเขตเทศบาลนครสงขลา ใกล้กลับสถานีขนส่งเมืองสงขลา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด ในแต่ละวันจะมีลูกค้ามารอซื้อ ก่อนที่จะวางโต๊ะขาย โดยทางร้านให้มีการเข้าแถวเรียงตามคิว และขอร้องให้ลูกค้าเว้นระยะห่าง รวมทั้ง ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วย เพื่อป้องกันตนเอง และเพื่อส่วนรวม เนื่องจากในช่วงนี้ ในจังหวัดสงขลายังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เป็นวงกว้างและยังมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก


บรรยากาศ บริเวณที่ขายขนมไทยและเบเกอรี่ กระทงละ 10 บาท มีลูกค้าจำนวนมากแห่กันมาซื้อทั้งขนมไทยและเบเกอรี่ โดยมี คุณแม่ทิพย์ (คุณเบญจวรรณ เดชะมาศ) วัย 60 ปี และพี่ๆน้องๆ ในครอบครัว รวมทั้ง ลูกสาวน้องปุยนุ่น วัย 7 กวขวบ มาช่วยหยิบขนมใส่จาน ให้ลูกค้า ตามที่ ลูกค้าต้องการจะเอาขนมชนิดใด นำใส่จานและใส่หมายเลขคิว เพื่อส่งต่อให้กับ ฝ่ายที่บรรจุใส่ถุง ซึ่งจะมีคุณชนัญชิดา คอยควบคุมดูแลและบริการลูกค้า อยู่ตรงนั้น โดยจุดนี้จะมีการบรรจุขนมใส่ถุง 3 คน เพื่อเพิ่มความรวดเร็วให้กับลูกค้า จะได้ไม่ต้องรอนาน ในขณะเดียวกัน ก็จะมีขนมไทยและเบเกอรี่ เข้ามาเติมเต็มในแต่ละล็อค อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมากที่เข้ามาซื้อ ทำไมขนมหมดอย่างรวดเร็วจึงต้องคอยเติมให้เต็มอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกได้โดยไม่ขาดตอน
ในส่วนของลูกค้าที่เข้ามาซื้อขนมไทยและเบเกอรี่ กระทงละ 10 บาท ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เข้ามาซื้อที่ร้านนี้บ่อยมาก เนื่องจากราคาไม่แพง รสชาติอร่อย ไม่หวานจนเกินไป จึงเป็นสาเหตุ ที่ทำให้มีลูกค้าจำนวนมากเดินทางมาซื้อขนมไทยและเบรคเบเกอรี่ ของร้านขนมปุยนุ่น อยู่ตลอดเวลา


คุณชนัญชิดา ณ พัทลุง กล่าวว่า แนวคิด ที่มาขายขนมกระทงละ 10 บาท ก็คือ เราต้องปรับให้เข้ากับยุคเศรษฐกิจ ช่วงโควิด เมื่อก่อนนี้ทำขนมราคาก็สูงกว่านี้ แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีและมีโควิดก็เลยต้องปรับราคา เพื่ออยากให้ทุกคนได้กิน ในราคาชิ้นละ 10 บาทเพื่อให้ทุกคนได้เลือกเยอะๆ ในช่วงโควิด เราได้รับผลกระทบมาก มาทุกรอบ เราก็เลยคิดจะปรับเพื่อให้อยู่รอด สำหรับผลที่ออกมาดี ดีเกินคาดเลย และก็จะขายแบบนี้ต่อไปตลอด เพราะว่าเราทำมาประมาณ 7 ปีแล้ว และปรับตามยุคเศรษฐกิจมาตลอด และราคานี้ ทุกคนเอื้อมถึง ทุกคนซื้อได้ เด็กซื้อได้ covid เที่ยวนี้หนักสุดๆ สำหรับบ้านขนมปุยนุ่น ถนนราษฎร์อุทิศ 1 เขตเทศบาลนครสงขลา รับทำขนมเบรค จัดเบรก จัดขนมงานเลี้ยงและเค้กวันเกิด ราคาปลีก-ส่ง โทร 095-8305451 และ 095- 4392362 หรือทาง facebook ทามแค่นั้นแหละ และ Facebook บ้านขนมปุยนุ่น

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น