No data was found

เตือนภัย! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อโอนเงิน ฟอร์มส่งพัสดุผิดกฎหมายาย   

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็น ตร. หลอกโอนเงิน จ่ายค่าส่งพัสดุผิดกฎหมาย   

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thanyanun Sophonratana ได้โพสต์แชร์เรื่องราวเตือนภัยมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่า เช้านี้ได้รับโทรศัพท์จาก DHL แจ้งว่า พัสดุที่ทางเราจัดส่งดำเนินการไม่สำเร็จ พัสดุกำลังจะถูกตีคืน ซึ่งเราไม่เคยส่งของกับทาง DHL เลย เจ้าหน้าที่ได้ถามชื่อ-นามสกุลเพื่อเช็คข้อมูล พบว่า ชื่อและนามสกุลของเราได้มีการส่งสินค้าผิดกฎหมายจาก DHL สาขาเชียงใหม่ไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งตอนนี้พัสดุถูกระงับอยู่ที่กรมศุลกากร เราเลยยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนส่งสินค้า และอยู่กรุงเทพตลอดเวลาไม่ได้ไปเชียงใหม่เลย เจ้าหน้าที่ก็ถามกลับมาว่า เคยกรอกข้อมูลส่วนตัวบน Website ต่างๆ ไหม ก็ไม่เคยกรอกนะ เจ้าหน้าที่ก็ถามอีกว่า เคยสั่งของ Online ​ไหม บอกเลยว่าบ่อยมาก เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ข้อมูลอาจรั่วไหลจากช่องทางนี้ เราเลยถามว่าแล้วแบบนี้ต้องทำอย่างไรต่อ เจ้าหน้าที่บอกว่าสะดวกเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ไหม? เราก็ตอบกลับไปว่าไม่สะดวก อยู่กรุงเทพ เดี๋ยวไปลงบันทึกประจำวันที่สน.แถวบ้าน เจ้าหน้าที่เลยถามว่า สะดวกจดข้อมูลไหม? สะดวกจ๊ะ อยู่หน้าคอมเลยเหอะ ทันใดนั้นคว้ามือถืออีกเครื่องกดอัดเสียงสนทนาเลยจ้า พร้อมกับพิมพ์ข้อความต่างๆ ไปด้วย

 

ข้อมูลที่ได้มาจากทาง DHL

DHL Express สาขาเชียงใหม่

วันที่จัดส่ง 3/9/2564

เวลา 14.25 นาที

ผู้รับ โต้เหยียง

เบอร์ 13912737889

ที่อยู่ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

รหัสไปรษณีย์ 100089

หมายเลขอ้างอิงกรมศุลกากร 008963

พัสดุที่จัดส่ง พาสปอร์ต 12 เล่ม ATM 10 ใบ เสื้อผ้า 10 ชุด

 

หลังจากนั้นได้มีการโอนสายไปยัง สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้เราลงบันทึกประจำวัน เราก็สนทนากับทางเจ้าหน้าที่นะ เค้าก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เล่าเรื่องราวไป เค้าก็บอกว่า พาสปอร์ตเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ไม่สามารถส่งพัสดุได้ เราก็บอกไปว่า เราไม่ได้เป็นคนส่ง ปลายสายยังบอกว่าอีกว่า ตอนนี้ชื่อของเราถูกขึ้นระบบเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวจะมีการดำเนินคดีเนื่องจากส่งของผิดกฎหมายออกจากราชอาณาจักรไทย เราเลยตอบกลับไปว่า งั้นเดี๋ยวเราไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.แถวบ้าน แล้วลุงเป็นตำรวจ เดี๋ยวให้ลุงจัดการให้ พร้อมขอชื่อตำรวจที่คุยสายด้วย คือ ร้อยตำรวจตรีทศพล สังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ และขอชื่อผู้กำกับด้วย ชื่อ พลตำรวจตรีพิพัฒน์ จอมฐาน และขอเบอร์โทรเพื่อติดต่อกลับ จะได้ส่งเอกสารใบแจ้งความกลับไปให้ เบอร์ที่ได้ก็คือ 053327191 พอมาค้นหาใน Google เบอร์ก็ตรงนะ

 

สรุป…เบอร์ที่โทรเข้ามา คือ แก๊งค์ Call Center 063 271 0955 หวังจะให้โอนเงินให้ เพราะโทรกลับไปเป็นสัญญาณบอกไม่มีเลขหมายนี้ในระบบ ก็เลยโทรไป สภ.เมืองเชียงใหม่ ถามว่าผู้กำกับชื่อ พลตำรวจตรีพิพัฒน์ จอมฐาน ไหม ตำรวจบอกไม่ใช่ แล้วมีตำรวจชื่อ ร้อยตำรวจตรีทศพล ไหม ตำรวจก็บอกว่าไม่มี และเราคือรายที่ 2 ของวันนี้ที่โดนแก๊งต้มตุ๋นโทรหา ซึ่งทาง สภ.เชียงใหม่ บอกว่า ตอนนี้แก๊งนี้กลับมาอาละวาดอีกครั้ง และมีผู้เสียหายหลายรายที่โอนเงินให้แก๊งนี้ รายแรกโอนไป 3,000 บาท แล้วก่อนหน้านี้ล่ะจะโอนกันไปเท่าไรแล้ว ตำรวจยังบอกอีกว่า ฝากประชาสัมพันธ์ให้ด้วยว่าตอนนี้แก๊งนี้กลับมาระบาดอีกครั้ง ส่วนใหญ่เหยื่อที่โดนเป็นผู้หญิงทุกราย เพราะผู้หญิงจะมีความกลัวสูงมาก!! และตำรวจยังบอกอีกว่า มันมีกระบวนการซื้อขายข้อมูลจากช่องทางที่เราซื้อของ Online ซึ่งก็ไม่พ้นบรรดาร้านพี่จีนที่มาเปิดขายของตาม​ Platform ต่างๆ​ พวกนี้ก็จะเอาข้อมูลของพวกเราที่เป็นนักช้อปไปขายต่อในประเทศจีนจ้า

 

ดังนั้นการซื้อของ Online ดูร้านดีๆ เลือกซื้อร้านที่เชื่อถือได้ อย่าเห็นแก่ของถูก เพราะตอนนี้พวกพี่จีนทั้งหลายเปิดร้านขายของบน Platform ต่างๆ​ เกลื่อนมาก บางคนถึงขั้นเอาของมาสต็อกไว้ที่ไทย เช่าโกดังที่ไทยเลยล่ะจ้า เราแทบจะไม่รู้เลยว่า แท้จริงแล้วเราสั่งของกับคนไทย หรือคนจีน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น