logo
X

หนุ่มก่อเหตุลักรถ 2 คัน อ้างทำตามกระแสจิตสั่ง

ปวดจะหัว หนุ่มก่อเหตุขโมย จยย. จากปั้มน้ำมัน ก่อนขี่ไปขโมยรถยนต์อีกคัน ตร.จัดทีมตามรวบทันควัน อ้างมีคนส่งกระแสจิตบอกให้เอารถไปใช้

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายใน บริษัท หลังสวนแสงเพชร จำกัด ในพื้นที่ จ.ชุมพร เผยให้เห็นภาพ คนร้ายเป็นชาย ขี่รถ จยย. เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้าน ใกล้จุดจอดรถยนต์ ก่อนเดินไปเปิดประตูรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 1 ฒฎ 3484 กรุงเทพมหานคร ของทางร้าน แล้วขับออกไปหน้าตาเฉย เกิดเหตุเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

ต่อมา เวลา 09.45น. นางศิริวรรณ ศรีแมน อายุ 39 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ตัวแทน บริษัท หลังสวนแสงเพชร จำกัด ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชุมพร เพื่อให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายคนดังกล่าว

หลังรับแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งศูนย์วิทยุเพื่อสกัดจับคนร้าย และลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ พบรถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 110i ทะเบียน 1 กต 2163 ชุมพร สีเทา ดำ ที่ผู้ก่อเหตุขี่มา ซึ่งทราบภายหลังว่ารถคันดังกล่าวได้มีการแจ้งความรถหายไว้ที่ สภ.ละแม จ.ชุมพร

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร จึงประสานจุดตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อ.ละแม จ.ชุมพร เพื่อสกัดจับรถยนต์ดังกล่าว จนสามารถสกัดจับคนร้ายได้ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายจิระพงศ์ ปลอดจินดา อายุ 31 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร

จากการสอบสวน นายจิระพงศ์ ให้การวกวน คล้ายผู้ป่วยจิตเวช แต่พอจับใจความได้ว่า เคยเสพยาเสพติดมาก่อน แต่เลิกแล้ว และการก่อเหตุในครั้งนี้ ได้มีคนส่งกระแสจิตมาบอกให้ไปขโมยรถ จยย.ที่จอดอยู่ในปั๊ม แล้วเติมน้ำมันให้เต็ม โดยไม่ต้องจ่ายเงิน จากนั้นมีกระแสจิต ส่งมาอีกบอกให้ตนขับรถ จยย.ไปที่บริษัท หลังสวนแสงเพชร เพื่อไปเอารถยนต์ไปใช้ โดยให้เลือกเอาคันไหนก็ได้ จะมีกุญแจเสียบไว้ที่รถเรียบร้อยแล้ว ตนจึงมาก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบเอกสารหลักฐานประวัติผู้ป่วยในตัวนายจิระพงศ์ จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ นายจิระพงศ์ ทราบว่า จะต้องถูกจับกุม โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

#เชื่อมจิต #ขโมยรถ #ชุมพร #วงจรปิด #ข่าวเด่น #ข่าวด่วน #ข่าววันนี้ #Topnews #บก.ทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น