X

ระทึก! กระบะเจอกระแสน้ำซัดหลังเขื่อนปล่อยน้ำ

เขื่อนเปิดประตูระบายน้ำ ชาวบ้านนำรถลงล้างในแม่น้ำแควน้อย จู่ๆ ระดับน้ำขึ้นสูง กระแสน้ำซัดรถลอยไปตามน้ำ โชคดีมีชาวบ้านเห็นช่วยไว้ทัน

เหตุการณ์สุดระทึกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.20 น. ของวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตทองผาภูมิ รับแจ้งเหตุชาวบ้านขอความช่วยเหลือ มีรถกระบะถูกกระแสน้ำในแม่น้ำแควน้อยพัดไป จำนวน 2 คัน เหตุเกิดที่บริเวณสะพานปรังกาสี อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

หลังรับแจ้ง จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพร้อมรถมูลนิธิเดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังหาวิธีนำรถกระบะ จำนวน 2 คัน ที่กำลังถูกกระแสน้ำพัดพาอยู่กลางแม่น้ำขึ้นมาจากน้ำ หลังร่วมกันหาวิธี จึงตกลงใจใช้เชือกนำไปผูกกับตัวรถ แล้วให้ชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ช่วยกันลากรถขึ้นมาจากน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถดึงรถคันแรกขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ

ส่วนรถกระบะอีกคัน ติดปัญหาเรื่องของระดับน้ำที่ขึ้นสูงและไหลแรง ทำให้ไม่สามารถลากรถขึ้นมาจากน้ำได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานไปยังเขื่อนวชิราลงกรณ เพื่อขอให้ทำการหยุดการระบายน้ำชั่วคราว เพื่อให้น้ำลดระดับลง จึงสามารถทำการกู้รถอีกคันขึ้นมาได้สำเร็จ

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชาวบ้านนำรถลงไปล้างในแม่น้ำแควน้อย เนื่องจากระดับน้ำในช่วงนั้นไม่สูงมากนัก ชาวบ้านจึงนำรถลงไปจอดกลางแม่น้ำและใช้น้ำในแม่น้ำล้างรถ แต่ในระหว่างนั้น ทางเขื่อนได้มีการเปิดประตูระบายน้ำ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นและไหลแรง จนพัดพารถทั้งสองคนที่จอดอยู่กลางแม่น้ำให้ไหลไปตามกระแสน้ำ โชคยังดีที่มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์และแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกายจน์เข้ามาช่วยนำรถทั้งสองคันขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ ก่อนจะถูกกระแสน้ำพัดพาไปไกล

ทั้งนี้ กรณีการเปิดปิดน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ จะเปิดและปิดน้ำเป็นเวลา แต่เนื่องจากประชาชนที่นำรถลงไปล้างในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ทราบว่าเป็นช่วงที่เขื่อนเปิดประตูระบายน้ำ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น