X

อุ่นใจ พี่ตำรวจช่วยลุง ถึงบ้านปลอดภัย

ชื่นชม ตร.เข็นรถลุงพิการแบตหมด ส่งถึงบ้านปลอดภัย

ชื่นชมตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ช่วยเหลือคุณตาพิการ ขับรถไฟฟ้าแบตหมด เข็นถีบรถส่งจนถึงหน้าบ้านอย่างปลอดภัย

(23 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ติ๊กต๊อก ชื่อ police_phetchabun ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ขณะเข้าช่วยเหลือคุณตารายหนึ่ง มีลักษณะคล้ายพิการขาไม่ค่อยแข็งแรง กำลังเข็นรถสามล้อไฟฟ้าที่แบตเตอรี่หมดอยู่ข้างถนนอย่างทุลักทุเล ก่อนสายตรวจจะให้ความช่วยเหลือนำส่งบ้านอย่างปลอดภัย

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ ทราบว่า ช่วงสายของวันนี้ (23 เม.ย.67) ขณะที่เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ ของ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ คือ จ่าสิบตำรวจวิสิษฏ์ อ่อนตา และจ่าสิบตำรวจวรานุพงษ์ ผางศรี ได้ออกตรวจพื้นที่ตามปกติอยู่นั้น ได้พบกับคุณตารายหนึ่ง เข็นรถสามล้อไฟฟ้าสีแดงอยู่ข้างทางลักษณะทุลักทุเล บริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารสระยาว (บขส.) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ตำรวจสายตรวจฯ จึงได้เข้าไปสอบถาม คุณตา แจ้งว่าขับรถสามล้อไฟฟ้ามา แล้วรถของตนเกิดแบตเตอรี่หมดขับขี่ต่อไปไม่ได้ จึงได้เข็นเพื่อที่จะกลับบ้าน ซึ่งบ้านของตนนั้นอยู่ในหมู่บ้านการเคหะเพชรบูรณ์ ซึ่งห่างออกไปอีกประมาณเกือบ 2 กม. ซึ่งคุณตาก็ดูมีลักษณะคล้ายพิการขาไม่ค่อยแข็งแรงและพูดไม่ค่อยชัด สายตรวจฯ ไม่รอช้าจึงได้ดำเนินการช่วยเหลือ นำคุณตาขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์สายตรวจ และให้คู่บัดดี้ขึ้นนั่งรถไฟฟ้า จากนั้นก็ให้เท้าถีบยันรถไฟฟ้าไปช้าๆ สลับกับจูงวิ่งตามทางเรื่อยๆ จนถึงหน้าบ้านของคุณตา และเดินประคองคุณตาส่งถึงในบ้าน

จากนั้นสายตรวจก็กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตรวจพื้นที่ต่อไป ไม่ทันได้ถามชื่อของคุณตา ซึ่งเป็นภาพที่เห็นแล้วประทับใจอดที่จะไม่ชื่นชมการทำงานของสายตรวจไม่ได้ เมื่อเห็นสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นก็รีบเข้าไปซักถามและให้การช่วยเหลือแบบไม่รอช้า จนกระทั่งมีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมมากมายในการช่วยเหลือคุณตาในครั้งนี้

#บก.ข่าวทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น