X

กทม.ล้อมคอก แจ้งกฟน. เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จใน3วัน

กทม.ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จใน3วัน

สำนักโยธา กรุงเทพฯ ล้อมคอก หลังเกิดอุบัติเหตุ มีผู้พลัดตกท่อเสียชีวิต มี แจ้ง กฟน. เร่งปิดฝาท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ให้เรียบร้อยได้มาตรฐานภายใน 3 วัน หาดฝ่าฝืนอาจส่งผลกระทบใบอนุญาตโครงการต่อไป

คืบหน้า กรณีอุบัติเหตุ ชายพลักตกลงไปในท่อ ร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน บริเวณเกาะกลางถนน หน้าปากซอยลาดพร้าว 49 แขวง/เขตลาดพร้าว เป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งต่อมา นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมยอมรับว่าเหตุที่เกิดขึ้นมาจากความประมาทเลินเล่อของผู้รับเหมาช่วงโครงการดังกล่าว พร้อมกล่าวขอโทษญาติผู้เสียชีวิต และรับปากจะดำเนินการแก้ไข ด้วยการนำแผ่นปูนซีเมนต์มาวางทับฝาท่อและติดสัญลักษณ์ให้ประชาชนทั่วไปทราบ และยืนยันจะรับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหายเต็มที่ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด วันนี้ (3 พ.ค.) นายสุประชา บวรโมทย์ ผู้อำนวยการกองแผนงานและประสานสาธารณูปโภค สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ได้ลงนามคหนังสือด่วนที่สุด ที่กท. 0902/1296 ถึง ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง เรื่อง ระงับการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ร่วมกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ช่วงลาดพร้าว – สำโรง)

โดยระบุว่า ‘ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักการโยธาอนุญาตให้การไฟฟ้านครหลวงต่ออายุหนังสืออนุญาต ดำเนินการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ร่วมกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ช่วงลาดพร้าว – สำโรง) ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

สำนักการโยธาได้รับการประสานจากสำนักงานเขตวังทองหลาง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 พบประชาชนพลัดตกลงไปในบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเสียชีวิต บริเวณเกาะกลางถนนปากซอยลาดพร้าว 49 พื้นที่เขตวังทองหลาง

จากการตรวจสอบพบว่า มีการนำไม้อัดที่มีสภาพชำรุดมาปิดฝาบ่อไว้ ไม่เรียบร้อย และปัจจุบันบ่อพักในโครงการดังกล่าวยังไม่มีการปิดฝาบ่อให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐาน จำนวนหลายจุด จึงขอให้การไฟฟ้านครหลวง ระงับการก่อสร้างและให้ตรวจสอบและปิดฝาบ่อในโครงการดังกล่าวให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐาน ภายใน 3 วันนับถัดจากวันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้

พร้อมทั้งดำเนินการติดต่อประสานญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเยียวยาค่าเสียหากเนื่องจากการปฏิบัติงานด้วยความประมาทเลินเล่อ ไม่เป็นไปตามคู่มือก่อสร้างงานสาธารณูปโภคและเงื่อนไขในหนังสืออนุญาต หากไม่ดำเนินการกรุงเทพมหานครจะขอระงับ การพิจารณาอนุญาตงานรายถัดไปของการไฟฟ้านครหลวงที่ยื่นขออนุญาตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้สำนักการโยธาทราบต่อไป.

#บกข่าวทีวี #คนกรุงตกท่อ #ฝาท่อ #ตกท่อตาย #อันตรายคนกรุง

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น