X

พ่นควันไม่แคร์ใคร! ผู้ป่วยสายชิล นอนสูบบุหรี่ใน รพ.

ไม่ห่วงตัวเองก็ห่วงผู้ป่วยท่านอื่นหน่อย โซเชียลแชร์ผู้ป่วยสายชิล นอนดูดบุหรี่ไฟฟ้าภายในห้องพักรวมโรงพยาบาล พ่นควันไม่แคร์ผู้ป่วยคนอื่น

คลิปผู้ป่วยชายเตียง 11 นอนใส่เฝือกที่แขนขวา และบริเวณคอ ส่วนแขนซ้ายที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ มือว่าง ก็หยิบบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นมาดูด พ่นควันออกมา ไม่สนใจว่าเหมาะสมหรือไม่ แถมยังมีเพื่อนอยู่ข้างๆ คอยป้อนน้ำ และไม่ห้ามพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งคลิปนี้ เพจ “Red Skull” ได้นำมาโพสต์ในทวิตเตอร์ หรือเอ็กซ์ พร้อมระบุข้อความว่า “ขยันจริงๆ ดูดทุกที่ไม่สนกฎระเบียบอะไร” ติดแฮชแท็ก #ดูดพอต #โรงพยาบาล #ห้องรวม #ขยะสังคม

ทีมข่าวได้ค้นข้อมูลพบว่า ต้นโพสต์มาจากผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง ซึ่งลูกเพจเป็นคนแคปภาพ และส่งเรื่องมาร้องเรียน ซึ่งคลิปถูกลบไปแล้ว และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วเกือบ 1 เดือน ที่ห้องผู้ป่วยรวมโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี ตามกฎหมายแล้ว ในโรงพยาบาลสูบบุหรี่ไม่ได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ 100% เพราะควันที่สูบจะลอยไปรบกวนคนไข้คนอื่นๆ ทำให้คนไข้ที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง หรือภูมิต้านทานไม่ดีอยู่แล้ว สูดควันเข้าไปก็อาจจะระคายเคืองหลอดลม หรือเส้นเลือดหัวใจตีบตัน ทำให้ป่วยหนักขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ในโรงพยาบาล มีท่อส่งก๊าซ และเครื่องมือทางการแพทย์

ทั้งนี้ หากใครพบเห็นคนสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล สามารถแจ้งตำรวจได้เลย ซึ่งผู้กระทำผิดจะมีโทษปรับ 2 พันบาท

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น