X

“แม่นม” สุดที่รัก ตามหาข้ามซีกโลก

“แม่นม” สุดที่รัก ตามหาข้ามซีกโลก

สุดประทับใจ..หนุ่มซาอุดิอาระเบีย วัย 33 ปี โผเข้ากอดแม่นมชาวไทยน้ำตาร่วง หลังตามหามานานกว่า 20 ปี หวังกลับมาทดแทนบุญคุณที่เคยเลี้ยงดู

นี่คือ เรื่องราวสุดประทับใจ ของหนุ่มชาวซาอุดิอาระเบีย ชื่อ อาลี โบคารี (Ali Bokhari) วัย 33 ปี ซึ่งออกตามหา แม่นม ชาวไทย ที่เคยเลี้ยงดูมาตอนเด็กๆ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อ 20 ปีก่อน หวังจะตอบแทนบุญคุณที่เคยเลี้ยงดูมา พยายามตามหามาตลอด จนมาเจอเบาะแส และตามหาจนพบตัวแม่นม อยู่ที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา

(1 พฤษภาคม 2567) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่หมู่ 1 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา พบกับ นางบานเย็น ธงชัยธนาวุฒิ หรือ แม่เย็น อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นแม่นมของหนุ่มซาอุรายนี้ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้เลี้ยงดูอาลี และพี่น้องของเขา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 ตอนนั้นตนไปทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย แต่หลังจากได้ทราบข่าวว่า ลูกชายของตนประสบอุบัติเหตุหนัก ต้องเข้ารับการผ่าตัด ตนจึงรีบเดินทางกลับมาประเทศไทย ซึ่งตอนนั้น อาลี อายุได้เพียง 14 ปี เท่านั้น และคุณพ่อของอาลี ได้ซื้อโทรศัพท์ และให้เบอร์โทรติดต่อกันไว้ เพื่อจะได้ติดต่อหากัน แต่หลังจากที่ตนกลับมาประเทศไทย ตนก็ไม่ได้เดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศซาอุอีกเลย

ซึ่งตอนที่ตน และอาลีได้เจอหน้ากัน อาลี วิ่งเข้ามากอดตนด้วยความดีใจ และคิดถึง ต่างคนต่างน้ำตาไหล และไถ่ถามชีวิตความเป็นอยู่ของกัน และกัน ตนก็ทำอาหารให้กับอาลีได้รับประทานเหมือนเมื่อครั้งที่ตนเคยทำให้กินที่ซาอุดิอาระเบีย

ซึ่งเหตุผลที่อาลีเดินทางมาหาตนในครั้งนี้ ต้องการมาตอบแทนบุญคุณที่เคยเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด และอาลีเห็นตนเดินไม่สะดวก จึงซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสามล้อให้ตน 1 คัน เพื่อที่ตนจะได้ไม่ต้องเดินให้ปวดขา

และอาลีได้ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปหาหมอ ซึ่งหลังจากอาลีเดินทางกลับไปที่ประเทศซาอุดีอาระเบียแล้ว ได้บอกกับตนว่าจะเดินทางกลับมาหาตนที่ประเทศไทยทุกปี ซึ่งตนไม่คิดว่า จากกันมาหลายสิบปีแล้ว แต่อาลีก็ยังคิดถึงตน แม้จะอยู่คนละประเทศ และต่างเชื้อชาติ แต่ก็พยายามตามหาจนเจอเพื่อจะทดแทนบุญคุณ ทำให้ตนรู้สึกดีใจ และปลาบปลื้มใจอย่างมาก

เป็นเรื่องราว ใจฟู สุดซึ้ง ที่ตามหาความรักเพื่อตอบแทนบุญคุณ จากคนละซีกโลกจนมาเจอกันในที่สุด

#บก.ข่าวทีวี #แม่นม #ตามหาข้ามโลก #ตอบแทนบุญคุณ

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น