X

เศร้าสุดใจ สูญเสียพ่อ ในวันเกิด

เกิดเหตุสุดสลดใจ หนุ่มใหญ่โดนโกงค่าแรง ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง เดินลงน้ำฆ่าตัวตาย ในวันเกิดลูกชายคนเล็ก

เหตุนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 00.30 น วันที่ 18 เมษายน 2567 ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็น เป็นลักษณะบ่อน้ำข้างทาง เจ้าหน้าที่ พบ ผู้ที่จมน้ำหมดสติ ซึ่งชาวบ้าน ที่อยู่ในละแวกนี้ ได้ช่วยเหลือนำขึ้นมาริมคันบ่อ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาล โดยการปั๊มหัวใจ หรือ CPR ประมาณ 10 นาที แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
ทราบชื่อต่อมา ชื่อ นายแก้ว แก้วกาญจน์ อายุ 63 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่จึงประสานผู้เกี่ยวข้องให้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ลูกชายได้เปิดโพสของคนตายที่โพสใน FB เมื่อวาน ว่า คนเราทำงานก็โดนโกง ไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ไม่รับ เพราะอายุมาก นอนอยู่กับห้องเหมือนคนป่วยติดเตียง แล้วจะอยู่ เพื่ออะไร ไม่ไหวแล้ว ไม่อยากอยู่แล้ว พร้อมเปิดแชทไลน์กับหัวหน้างานของพ่อ ที่ลูกชายได้ทวงถามเรื่องค่าแรงของผู้ตาย

จากการสอบถามลูกชายผู้ตาย นายจักรเพชร แก้วกาญจน์ อายุ 34 ปี ( คนกลาง ) เผยว่า ผู้ตาย (พ่อ) นั้นทำงานเป็น รปภ โดยที่ตนเองพาผู้ตายไปสมัครงาน โดยที่อายุมากแล้วก็ไม่ได้ใช้เอกสารอะไร ซึ่งทำงานอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ซึ่งตนเองก็ไปทวงเงินให้แก่แล้ว โดยเมื่อช่วงเย็นตนเองก็โทรศัพท์หาแก่อยู่แต่แก่ก็คุยไม่รู้เรื่องเนื่องจากแก่เมา ตนเองจึงโทรหาพีชายซึ่งพีชายก็บอกว่าพึ่งออกจากห้องผู้ตาย (พ่อ) แล้วมารู้อีกที่ก็ตอนนี้ละ

ส่วนลูกชายคนเล็ก นายพงศกร แก้วกาญจน์ อายุ 22 ปี เล่าว่า ผู้ตาย (พ่อ) เครียดหลายอย่าง ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน และที่บ้านเรื่องเงินฌาปนกิจที่ไม่มีเงินจ่าย เครียดหลายอย่าง โดยปกติที่ผู้ตายเวลาเมาจะบ่นว่าอยากตายแต่ก็ไม่เคยทำ แต่ทำไมครั้งนี้มาทำ ตนเองมารู้อีกที่ว่าพ่อจมน้ำเสียชีวิตก็เมื่อมีคนมาเรียกที่ห้องพัก และ วันนี้เป็นวันเกิดตนเองครบ 22 ปีพอดี ( 18 เมษายน )

จากการสอบถาม นายเปี๊ยก โฐบุตร อายุ 64 ปี เล่าว่า ตนเองเห็นผู้ตายประมาณเกือบเที่ยงคืนอยู่ที่ริมบ่อนั่งดื่มสุราอยู่ โดยตนเองนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ในรถตอนประมาณ 5 ทุ่มกว่า พอมองมาอีกครั้งก็เห็นแต่รองเท้าผู้ตาย ตนเองจึงเปิดประตูรถลงมาดูก็พบผู้ตายอยู่ในบ่อน้ำแล้ว ส่วนผู้ตายคงไม่เมาเนื่องจากดื่มสุราไปแค่ก๊กเดียว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ จะเชิญญาติของผู้เสียชีวิตไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อม ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่มอบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ก่อนมอบให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

#บก.ทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น