X

น้ำตกสวย น้ำใส ที่ อช.ตาดโตน ชัยภูมิ

ทุบสถิติใหม่สงกรานต์ 3 วัน อุทยานแห่ชาติตาดโตน นทท.แห่เล่นน้ำตกคลายร้อน ยอดรวมเกือบ 4 หมื่นคน ทำรายได้สูงสุด

(16 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13 – 15 เมษายน 67 ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำทางธรรมชาติที่มีชื่อของจังหวัดชัยภูมิ ได้มีชาวชัยภูมิและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวชัยภูมิและต่างถิ่น ได้พาลูกหลาน พร้อมห่อเสบียงอาหาร น้ำดื่ม ไปเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนจำนวนมาก ทั้งยังนั่งล้อมวงกินอาหารในมื้อกลางวัน ริมลำธารน้ำตกตาดโตน กันอย่างคึกคักก่อนที่จะเล่นน้ำคลายร้อนอย่างสนุกสนาน ทั้งยังไม่ไกลจากตัวเมืองชัยภูมิ

ด้านนายนพวงศ์ พฤกษชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน เผยว่า ช่วงนี้ อยู่ในช่วงปิดภาคเรียน ทั้งยังมีสภาพอากาศร้อนทั่วไป แตะเกิน 40 องศาฯ ทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจหายที่ผ่อนคลายความร้อน ด้วยการมาเล่นน้ำตกคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ภายในพื้นที่เล่นน้ำคลายร้อนทั้งด้านบนน้ำตก บริเวณผาน้ำตกขึ้นไป และด้านล่างของผาน้ำตก แคบไปถนัดตา นักท่องเที่ยวต่างสวมเสื้อลายดอกลงเล่นน้ำตกตาดโตน แต่ละวันมีผู้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวคลายร้อนภายในน้ำตาดโตนวันละกว่า 12,000 คน

สูงสุดวันที่ 15 เม.ย.67 มีนักท่องเที่ยว 13,817 คน เงินรายได้ 398,950 บาท รวม 3 วัน นักท่องเที่ยวทั้งหมดกว่า 38,000 คน ส่งเงินรายได้เข้าอุทยานฯ สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศ 3 วัน มีรายได้รวม 679,320 บาท โดยวันที่ 14 เม.ย.67 เป็นวันครอบครัว ทางอุทยานฯ งดเก็บเงินเข้าไปภายในอุทยานทั่วประเทศ รวมอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตนด้วย

นายนพวงศ์ ยังบอกอีกว่า ตั้งแต่สัปดาห์หน้าคาดว่าอากาศร้อนกว่านี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัด มาเล่นน้ำตกคลายร้อนมากกว่า 3,000 คน ในวันเสาร์ อาทิตย์ จุดเด่นของน้ำตกตาดโตนแห่งนี้ เป็นน้ำตกที่รับน้ำมาจากเขื่อนลำปะทาว พื้นที่เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ น้ำที่ไหลมาจากเขื่อนจะไหลผ่านแมกไม้ตามเทือกเขา ผ่านโขดหินลำธารน้ำระยะทางกว่า 30 กม. กว่าจะไหลผ่านหน้าผาน้ำตกตาดโตน ทำให้มีสายน้ำที่ใส่เย็น

#บก.ทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น