X

สลดใจหนัก ลุงป่วยจิต ฟันดับ หลานชายวัย 12 ปี

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 พ.ต.ท.ชัยสิทธิ์ ไชยพร สว.(สอบสวน)สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่ข้างร้านค้าขายของชำบ้านนาคูณ หมู่ที่ 4 ต.สหัสขันธ์ เบื้องต้นทราบว่าเป็นเด็กชายอายุ 12 ปี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วย พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.สหัสขันธ์ และตำรวจชุดสายสืบและตำรวจชุดป้องกันปราบปราม แพทย์เวร รพ.สหัสขันธ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอโศกสหัสขันธ์ หน่วยกู้ภัยเอ็งเจ๊กตึ้ง ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพ ด.ช.สหรัฐ ตะเภาทอง 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.4 ต.สหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตนอนอยู่บนแคร่ภายในบ้านสภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์คล้ายถูกมีดปาดด้านศรีษะข้างซ้าย ตั้งแต่ใบหูลงไปถึงต้นคอ จมกองเลือด ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายถนอม มาตรแสน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.4 ต.สหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์

หลังก่อเหตุผู้ต้องหา ได้เดินไปนั่งที่หน้าบ้านพักของตน ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร ซึ่งมีคราบเลือดติดตามเสื้อผ้า โดยมีผู้ใหญ่บ้านละญาติของผู้ต้องหายืนคุมตัวผู้ต้องหาอยู่ สอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ โดยใช้อาวุธมีดขอยาวประมาณ 50 ซม.ฟันที่บริเวณลำคอของผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ครั้ง เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และพาไปดูอาวุธมีดที่ใช้ฟันผู้ตายวางอยู่ที่บริเวณแคร่ไม้หน้าห้องน้ำภายในบ้านของผู้ต้องหา จึงตรวจยึดไว้แล้วจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนมาดำเนินคดี

พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญผู้ก่อเหตุเป็นลุง แต่ได้ใช้มีดฟันหลานตนเอง ในขณะที่นอนอยู่ในบ้าน เบื้องต้นตรวจสอบว่าไม่ได้เสพยา แต่มีทะเบียนทางจิตที่อาจจะเกิดอาการหลอนจึงก่อเหตุซึ่งครั้งนี้ก็จะมีการประกาศเตือนให้ทุกหมู่บ้านเฝ้าระวังโดยเฉพาะบ้านที่มีผู้ป่วยจิตเวช จะต้องรัดกุมในการใช้ชีวิตร่วมกัน อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดดำเนินคดีต่อไป

#บก.ทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น