X

ฮีทสโตรก เล่นงานยันหมา

ฮีทสโตรก เล่นงานยันหมา เจ้าตูบ 3 ตัว ชักดิ้น น้ำลายยืด หอบแรง ตัวร้อน เจ้าของรีบเอาแช่น้ำ ฟื้นทันที

นี่เป็นคลิป ที่แม่ค้าขายน้ำปั่นแห่งหนึ่ง ใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์ภาพสุนัขของตัวเองที่มีอาการฮีทสโตรก จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ลงเฟชบุ๊คส่วนตัว เพื่อฝากเตือนถึงคนรักสุนัข ให้คอยสังเกตสุนัขของตัวเอง เพราะเกรงจะเกิดอาการเหมือนกันคือ”ฮีทสโตรก”ในสุนัข

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา นางสาว บุญญิสา ยามประโคน อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 161 หมู่ 1 บ้านโคกกลาง ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านขายน้ำปั่น เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนกับสามีขายของอยู่นอกบ้านปล่อยสุนัขที่เลี้ยงไว้ 5 ตัว อยู่ในบ้านตามลำพัง แล้วกลับไปถึงบ้านประมาณ 20.00 น. สุนัขทั้งหมดก็ออกมารับหน้าบ้านตามปกติ แต่ผ่านไปประมาณ 30 นาทีระหว่างที่กำลังจะเอาอาหารให้ ปรากฏว่า 3 ใน 5 ตัว มีอาการคล้ายถูกวางยา น้ำลายฟูมปากไม่รู้จะทำอย่างไร สามีจึงเอาน้ำมาลูบแล้วเอาไปแช่น้ำ สุนัขฟื้นตัวขึ้นทันที จึงอยากจะฝากถึงคนเลี้ยงสุนัขให้ระวังในช่วงอากาศร้อน เพราะเกรงว่าจะเป็นเหมือนสุนัขของตน เพราะทั้งชีวิตยังไม่เคยเจอสุนัขเป็น ฮีทสโตรก

นายสมศักดิ์ สามารถ อายุ 34 ปี สามี น.ส.บุญญิสา เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าสุนัขโดนวางยา พยายามเอาไข่ไก่มากรอกแต่ไม่ดีขึ้น จึงคิดว่าไม่ใช่โดนวางยา เพราะสุนัขไม่อาเจียนออกมา เมื่อสังเกตสุนัขของตนพยายามวิ่งวนไปมาเหมือนหาอะไรบางอย่างที่เย็นๆ จึงจับมาเอาน้ำลูบแล้วเอามาแช่น้ำสักพักอาการดีวิ่งเล่นได้เหมือนปกติ

ดังนั้นหากพบว่าสุนัขมีอาการผิดปกติ มีน้ำลายฟูมปาก ลิ้นห้อย น้ำลายยืด
หายใจแรงและมีอาการหอบแรง ให้ระวัง ให้รีบจับแช่น้ำ เพื่อคลายร้อนให้ทันที

#บก.ข่าวทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น