X

ชี้แจง หรือ แถ นอภ.เมากร่าง อ้าง ตร.ไม่ให้เกียรติ

นายอำเภอยางชุมน้อย ศรีสะเกษ อ้าง ตร.พูดจาไม่ให้เกียรติผู้บริหารระดับสูง หลังเข้าไปขอเคลียร์หลานชายถูกจับเมาแล้วขับ ยอมรับตนดื่มแอลกอฮอล์มาจริง ยัน ไม่ได้ทำร้ายตำรวจ แค่เดินเข้าไปหาแล้วสะดุดพื้นเซ

จากกรณีคลิปเหตุการณ์ชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยกับคนสนิทได้ไปโต้เถียงกับตำรวจขณะที่กำลังตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยมีญาติคนหนึ่งของชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงถูกจับข้อหาเมาแล้วขับจึงได้เข้าไปเคลียร์ทำให้มีการโต้เถียงกันกับตำรวจ ต่อมาทราบชายที่เมาเอะอะโวยวาย คือ นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 11 เม.ย.67 ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักนายอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ พบกับนายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย นายวิระศักดิ์ วันทา ญาติของนายอำเภอ ที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานขับรถให้นายอำเภอยางชุมน้อย

นายอำเภอยางชุมน้อย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 11 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 13.00 น. ที่บริเวณแยกบายพาส อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ วันดังกล่าวตนได้ไปช่วยงานบวชหลานชาย ที่จังหวัดอำนาจเจริญ ต่อมา นายวิรศักดิ์ ที่มาช่วยขับรถให้ตน แจ้งว่าว่าหลานเขยถูกจับ ข้อหาเมาแล้วขับ ตนจึงเดินทางไปที่จุดที่เกิดเหตุ และพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่าน จึงเข้าไปแสดงตัวและบอกว่าเรื่องนี้ขอกันได้หรือไม่ เพราะว่าหลานเขยเป็นคนทำมาหากินไม่ได้เกเรอะไร เป็นการดื่มเหล้าในงานบุญ แต่หากขอไม่ได้ก็ให้ดำเนินการปรับตรงนั้นได้เลย แต่ว่าตำรวจแจ้งว่า จะต้องส่งปรับที่ศาล ซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไร

หลังจากที่ตนแสดงตัวไปว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยแล้ว ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่ได้ให้เกียรติตนแต่อย่างใด แต่ใช้คำพูดที่เป็นการไม่ให้เกียรติ ซึ่งขณะนั้นตนแต่งกายด้วยชุดธรรมดาไม่ได้สวมเครื่องแบบข้าราชการ ตนก็เป็นเหมือนประชาชนคนหนึ่ง แต่การที่ตำรวจใช้คำพูดแบบไม่ให้เกียรติตน ซึ่งตนยอมรับว่า ตนดื่มแอลกอฮอล์มาจริง แต่ไม่ได้มึนเมาแต่อย่างใด ส่วนคนขับรถของตนนั้นก็ไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เช่นกัน เพราะว่าทำหน้าที่ขับรถ รถที่ขับไปก็เป็นรถส่วนตัว ส่วนตามคลิปที่บอกว่าตนจะเข้าไปทำร้ายตำรวจนั้นไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใดเพียงแต่ว่า ตนเดินเข้าไปหาตำรวจแล้วตนสะดุดพื้นทำให้เซเข้าไป ตนคงไม่กล้าที่จะเข้าไปทำร้ายตำรวจที่พกพาอาวุธปืนและอยู่กันกลุ่มใหญ่อย่างแน่นอน

นายอำเภอยางชุมน้อย กล่าวต่อไปว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนยอมรับผลที่จะตามมาสุดแท้แต่ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา แต่ตนขอยืนยันว่าภาพตามคลิปไม่ใช่ข้อเท็จจริงทั้งหมดเป็นคลิปที่ออกมาจากทางฝ่ายตรงข้ามเพียงด้านเดียว ส่วนการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงงานบุญนั้นตนก็ดื่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเพราะว่าเป็นงานบุญจึงมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตนได้รายงานข้อเท็จจริงที่เกิดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษทราบแล้ว และพร้อมที่จะให้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับคณะกรรมการสอบสวนที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษตั้งขึ้นมา

นายวิระศักดิ์ วันทา ญาตินายอำเภอที่ทำหน้าที่พนักงานขับรถ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามข่าวไม่ใช่ข้อเท็จจริงทั้งหมด ตนทำหน้าที่ขับรถเมื่อได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก หลานเขยว่า ถูกตำรวจจับกุมข้อหาเมาแล้วขับ จึงได้แจ้งให้นายอำเภอทราบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า ตำรวจตั้งด่านอยู่และได้ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติกับนายอำเภอยางชุมน้อย ทั้งที่นายอำเภอเข้าไปเพื่อขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย โดยขอให้ปรับตรงนั้นได้หรือไม่ แต่เมื่อไม่ได้ก็ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป แต่ว่าตำรวจกลับพูดจาไม่ให้เกียรติกับนายอำเภอซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงจึงได้มีการโต้เถียงกันขึ้นแต่ว่าไม่ได้มีเหตุการรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

#นายอำเภอ #เมา #กร่าง #ด่าตำรวจ #ตั้งด่าน #นอภ #ยางชุมน้อย #ศรีสะเกษ #บก.ทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น