No data was found

การรถไฟฯ ชี้แจงการจัดระเบียบกลุ่ม พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ – วินมอเตอร์ไซค์ ภายในพื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.การรถไฟแห่งประเทศ ชี้แจงการจัดระเบียบ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ - วินจักรยานยนต์ ภายในพื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อ

จากกรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการนำเสนอข่าว โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพ เกี่ยวกับกลุ่มผู้ค้าได้จับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้าในบริเวณสถานีกลางบางซื่อ การให้บริการของวินมอเตอร์ไซค์ซึ่งมีการแอบอ้างเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถและค่าโดยสารราคาแพง เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการในพื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อนั้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงถึงประเด็นข้างต้นดังนี้ กรณีที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาจำหน่ายบริเวณสถานีกลางบางซื่อ การรถไฟฯ ได้ขอความร่วมมือ งดนำสินค้าวางจำหน่ายเพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ และสอดคล้องกับมาตรการดูแลด้านสาธารณสุข แต่ยังมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนไม่ปฏิบัติตาม การรถไฟฯ จึงได้ประสานงานให้กองบังคับการตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตั้งจุดคัดกรองบริเวณประตูทางเข้าสถานีกลางบางซื่อ (ข้างศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง) และประตูด้านหลังสถานี  นอกจากนี้ยังได้จัดชุดเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยลงตรวจดูแลความเรียบร้อยตลอดเวลา

สำหรับกรณี วินมอเตอร์ไซค์ที่โบกรถยนต์ประชาชน พร้อมทั้งแอบอ้างเรียกเก็บค่าจอดรถและค่าโดยสารแพงเกินราคา การรถไฟฯ ได้พยายามดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ การรถไฟฯ จึงได้ประสานงานร่วมกับกองบังคับการตำรวจรถไฟ และกรมการขนส่งทางบก ให้กวดขันและจัดระเบียบรถรับจ้างสาธารณะทุกประเภทให้ปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติของกรมการขนส่งทางบก และกฎระเบียบข้อกำหนดการในการใช้พื้นที่ของการรถไฟฯ บริเวณสถานีกลางบางซื่ออย่างเคร่งครัด โดยห้ามจัดตั้งวินมอเตอร์ไซค์ลอย หรือใช้รถจักรยานยนต์ป้ายดำมาดักให้บริการรับส่งประชาชนไปที่ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้จัดที่จอดรถยนต์ชั้นใต้ดินของสถานีกลางบางซื่อ รองรับได้ 1,700 คัน โดยไม่คิดค่าบริการ และไม่มีนโยบายให้บุคคลภายนอกเข้ามาใช้พื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อ สำหรับตั้งจุดค้าขายตามถนนทุกกรณี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีไว้สำหรับอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยด้านการจราจรแก่ประชาชน รวมถึงได้เพิ่มความเข้มงวดห้ามมิให้บุคคลใดฉวยโอกาสเข้ามาใช้ประโยชน์จากพื้นที่ของสถานีทุกกรณี ซึ่งการรถไฟฯ ยืนยันว่าพร้อมดูแลบริหารจัดการพื้นที่สถานีกลางบางซื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวมและประเทศชาติ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่มีความทันสมัย มีความสะดวก มีระเบียบ และสวยงาม เป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่และดีที่สุดในอาเซียนต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น