No data was found

หมอฟาวซีเข้ม! ชี้สหรัฐอาจต้องบังคับฉีดวัคซีนอีกหลายรอบ

กดติดตาม TOP NEWS

หมอใหญ่ฟาวซีของสหรัฐชี้ รัฐบาลสหรัฐอาจจำเป็นต้องออกมาตรการบังคับฉีดวัคซีนอีกหลายรอบ เพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้น หากเปิดให้สมัครใจมาฉีดเองแล้วยังไม่ได้ผล

CNN รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของดร.แอนโธนี่ ฟาวซี ผุ้อำนวยการสถาบันโรคติดต่อและภูมิแพ้สหรัฐเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบอกว่ามีคนอเมริกันอีกหลายล้านคนที่ยังไม่ยอมมาฉีดวัคซีน และว่าหากคนกลุ่มนี้ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยู่ในข่ายที่สามารถฉีดได้แต่ยังคงไม่ไว้ใจผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ไม่ไว้ใจรัฐบาล และเมื่อเปิดให้สมัครใจมาฉีดเองแล้ว ก็ยังคงปฎิเสธ หมอฟาวซีเชื่อว่ารัฐบาลสหรัฐจำเป็นต้องออกมาตรการบังคับกันอีกหลายรอบ หลายฉบับ เพื่อให้ครอบคลุมประชาชนอีกหลายกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการบังคับในสถาบันการศึกษา และพนักงานบริษัทเอกชน

หมอฟาวซีเชื่อว่าคงไม่มีพนักงานบริษัทคนไหนที่ยอมลาออกเพื่อแลกกับการไม่ฉีดวัคซีน และคงไม่มีนักเรียนนักศึกษาที่พ่อแม่ยอมให้หยุดเรียนเพื่อแลกกับการที่ไม่ให้ลูกฉีดวัคซีน ดังนั้นการบังคับฉีดในสองกลุ่มนี้น่าจะใช้ได้ผล

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโจ ไบเดนออกมาตรการบังคับให้บริษัทเอกชนขนาดใหญ่ที่มีพนักงานมากกว่า 100 คนให้ต้องฉีดวัคซีนไม่เช่นนั้นบริษัทจะถูกปรับเงิน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญสหรัฐกล่าวว่ามาตรการดังกล่าวไม่เพียงลดแรงกดดันระบบสาธารณสุขเท่านั้น แต่ยังลดแรงกดดันให้กับประชาชนทั่วไป ไม่ต้องกลัวว่าเวลาป่วยจะไม่มีเตียงเพราะรพ.มีแต่ผู้ป่วยโควิดครองเตียง

ล่าสุดสหรัฐฉีดวัคซีนให้ชาวอเมริกันครบโดสแล้ว 63% โดยคิดจากกลุ่มประชากรตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป และคาดว่าจะเริ่มฉีดในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีได้ตั้งแต่พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรอข้อมูลการทดลองของไฟเซอร์ ซึ่งจำเป็นต้องระมัดระวังมากกว่าวัคซีนสำหรับผู้ใหญ่ โดยต้องดูปริมาณโดสที่เด็กสามารถรับได้ ต้องดูว่าแรงไปหรือไม่หรืออาจต้องมีการปรับเปลี่ยนฟอร์มูล่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น