No data was found

“รัฐมนตรีฯนิพนธ์” ควง นายกอบจ.สงขลา ลงพื้นที่เตรียมรับมืออุทกภัย! พร้อมสำรวจการสร้างสะพานลอยบันไดเลื่อน หน้ารพ.สงขลา

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีฯนิพนธ์ ควง นายกอบจ.สงขลา ลงพื้นที่ เตรียมรับมืออุทกภัย พร้อมสำรวจการก่อสร้างสะพานลอยบันไดเลื่อน หน้ารพ.สงขลา เพื่ออำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการขุดลอกคูคลองเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยช่วงฤดูฝน บริเวณเทศบาลตำบลพะวง และพื้นที่รอบอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้มีการเตรียมแก้ปัญหาไว้ 2 ปัญหา คือ การแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณห้าแยกเกาะยอ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้จะมีปัญหาน้ำท่วมขังทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาสร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งอบจ.สงขลาได้จัดเครื่องจักรกลที่จะขุดลอก คู คลอง บริเวณริมรั้วโรงพยาบาสงขลา เพื่อระบายน้ำลงสู่คลองวง ไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา และดึงน้ำจากภูเขาเทียมดาหรือเขาเทวดาลงไปสู่ทะเลสาบสงขลาด้วย

 

 

นอกจากนี้ได้ติดตามการเตรียมการก่อสร้างสะพานลอย (บันไดเลื่อน) บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน และเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้บริการผู้สูงอายุ คนเจ็บป่วย คนพิการและเด็ก รวมทั้งรถที่สัญจรไปมา ซึ่งในบริเวณดังกล่าวเกิดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทางอบจ.สงขลาจึงได้ประสานงานไปยังกรมทางหลวงในการขอใช้สะพานลอยของกรมทางหลวงนี้มาปรับปรุงให้เป็นสะพานลอยที่ใช้บันไดเลื่อน โดยทางอบจ.สงขลาจะเป็นผู้ดำเนินการ ถ้าโครงการนี้เสร็จเรียบร้อยจะเป็นสะพานลอยบันไดเลื่อนแห่งที่ 2 ของอบจ.สงขลา ซึ่งจุดแรกคือ สะพานลอยบันได้เลื่อน หน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(มอ.) ถือเป็นการแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยทางถนนและแก้ปัญหาจราจรติดขัดไปในตัวด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น