No data was found

ชาวบ้านบัวใหญ่ร้องสื่อ หลังถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมขนาดใหญ่ จนสามารถเป็นอ่างอาบน้ำได้

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านบัวใหญ่ร้องเรียนสื่อ หลังถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมขนาดใหญ่ จนสามารถเป็นอ่างอาบน้ำได้ วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน

วันที่ 10 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่7 บ้านเก่างิ้ว ตำบลห้วยยาง อำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้รวมตัวกว่า 40 คนร้องเรียนกับสื่อมวลชน จากกรณีที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อ แถมมีน้ำขังอยู่บริเวณกลางถนนจนชาวบ้านต้องนุ่งผ้าถุง และสามารถลงไปอาบน้ำเลยก็ว่าได้ ส่วนหลุมที่เหลือก็สามารถนำกล้วยหรือนำข้าวมาปลูกได้เลย ซึ่งปัญหาดังกล่าวเป็นมาหลายปีโดยไม่มีหน่วยงานใดมาแก้ไขหรือซ่อมแซมให้เลย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูและซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนเพราะชาวบ้านเดือดร้อนและลำบากมากในตอนนี้

โดย นายสิขจินดา ฝ่ายเป็น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านเก่างิ้ว ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า สำหรับถนนเส้นดังกล่าวระยะทาง 1 กิโลเมตร ถนนเส้นนี้เป็นถนนเชื่อม 2 ตำบล ระหว่างตำบลห้วยยาง และเทศบาลตำบลหนองบัวสะอาด หมู่บ้านอยู่ในเขตของตำบลห้วยยาง แต่ถนนอยู่ในเขตของเทศบาลตำบลหนองบัวสะอาดเป็นคนรับผิดชอบ ซึ่งที่ผ่านมาถนนเส้นดังกล่าวนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักถนนเป็นหลุมเป็นบ่อรถสัญจรวิ่งผ่านก็ไม่สามารถผ่านไปได้เพราะหลุมใหญ่หากเป็นทางผ่านก็คอยวิ่งมาหลบหลุมด้วย ส่วนอุบัติเหตุไม่ต้องพูดถึงมีแน่นอนสำหรับถนนเส้นนี้ ซึ่งตอนนี้ตนก็เป็นตัวแทนชาวบ้านและติดต่อไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเรียบร้อยและอยากวอนให้ลงมาแก้ไขให้อย่างเร่งด่วน

ด้าน นายพิทักษ์พงษ์ ศิริศักดิ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา อำเภอบัวใหญ่ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาพูดคุยและหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน เบื้องต้นได้พูดคุยกับ นายอุดม หล่าสะเกษ นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัวสะอาด ให้ทำแผนโครงการส่งมาที่อบจ. เนื่องจากทางเทศบาลงบประมาณไม่เพียงพอ เพื่อให้ทางอบจ.ช่วยเหลือในการซ่อมแซม ทั้งนี้ชาวบ้านโปรดไว้วางใจได้ ถนนเส้นนี้จะรับการดูแลอย่างดีที่สุดเพื่อคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เอง.

ภาพ/ณัฏฐกลนนท์ ช่างเหล็ก
ข่าว/ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จ่อฟัน รถโม่ปูนทำเศษตกหล่นเรี่ยราดบนถนน ชาวบ้านเดือดร้อน เกรงเกิดอุบัติเหตุ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ศูนย์แพทย์แผนไทย
มาเลเซียขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งใหญ่ 13%
เปิดใจ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับทรัพย์ 100 ล้าน หลังเจ้านายฝรั่งเศสตอบแทนคุณความดี
ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน
คุมตัวชายคลั่ง คว้ามีดฟันตำรวจ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่รู้คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ
"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น