No data was found

นั่งไม่ติด “ทอ.” จ่อส่ง UAV คุมเชิงพม่า หลังกระสุนตกฝั่งไทย “นายกฯ” สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อม

กดติดตาม TOP NEWS

นั่งไม่ติด "ทอ." จ่อส่ง UAV คุมเชิงพม่า หลังกระสุนตกฝั่งไทย “นายกฯ” สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อม

Top news รายงาน สถานการณ์ชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เป็นไปอย่างร้อนระอุ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 19 เม.ย. จนถึงช่วงเช้าวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา กองกำลังกะเหรี่ยงฝ่ายต่อต้านทหารพม่า ระดมกำลังทหาร และอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมโจมตีทหารพม่า จากค่ายผาซอง ซึ่งถอยร่นมาจากฐานที่มั่น ไปปักหลักอยู่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ทำให้มีเสียงปืนจากการสู้รบ ดังสนั่นบริเวณชายแดน รถขนสินค้าข้ามแดน ต้องหยุดการขนส่งทันที และเคลื่อนย้ายไปที่ปลอดภัย ขณะที่ทางการพม่าประกาศยุติการส่งสินค้าข้ามแดนทันที

 

จ่อส่ง UAV คุมเชิงพม่า

 

จ่อส่ง UAV คุมเชิงพม่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ได้รับความเสียหายประมาณ 3 หลัง เนื่องจากถูกกระสุนปืนขนาดเล็ก ยิงจากฝั่งประเทศเมียนมาเข้ามาฝั่งไทย โดยบ้านที่ถูกกระสุนปืน เป็นบ้านที่อยู่ติดกับชายแดน เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบทันที และย้ายชาวบ้านออกไปในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

ด้านเพจเฟซบุ๊ก กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดน ด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จ.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ด้วยการเฝ้าตรวจทางอากาศตลอดเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งได้ประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา พร้อมสั่งการให้อากาศยาน วิ่งขึ้นสกัดกั้นทันที ถ้ามีแนวโน้มจะรุกล้ำอธิปไตย และเตรียมการส่ง UAV ในการปฏิบัติภารกิจร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจ ราชมนู กองกำลังนเรศวร เพื่อรักษาความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวไทย

 

จ่อส่ง UAV คุมเชิงพม่า

 

จ่อส่ง UAV คุมเชิงพม่า

 

จ่อส่ง UAV คุมเชิงพม่า

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน โพสต์ผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา ซึ่งในเบื้องต้น ผมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย เตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ทุกอย่างแล้วครับ

และหลังจากการประชุม ครม.ในวันอังคารที่ 23 เม.ย. ที่จะถึงนี้ ผมก็จะเดินทางไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ด้านความมั่นคง และรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ในภาพรวม พร้อมไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และติดตามการค้าชายแดนด้วยครับ

 

จ่อส่ง UAV คุมเชิงพม่า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น