No data was found

“วู้ดดี้ ” เผยเบื้องหลังจัดสงกรานต์ “สนามหลวง” สุดยิ่งใหญ่ ปลื้มใจนทท.แห่ร่วมงานนับล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

“วู้ดดี้ ” เผยเบื้องหลังจัดสงกรานต์ที่ “สนามหลวง” ชี้การขอใช้พื้นที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องขอขอบคุณทุกภภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือจนงานที่ออกมาสุดยิ่งใหญ่ มีคนร่วมงานนับล้าน // เผยปีหน้า หากมีโอกาสจัดอีก จะทำให้ดีและยิ่งใหญ่กว่าเดิม

“วู้ดดี้ ” เผยเบื้องหลังจัดสงกรานต์ “สนามหลวง” สุดยิ่งใหญ่ ปลื้มใจนทท.แห่ร่วมงานนับล้าน – Top News รายงาน

วู้ดดี้

วันนี้ (17 เม.ย. 67) นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า.. หลายคนคงจะได้อ่านข่าวเกี่ยวกับงานมหาสงกรานต์ที่จัดขึ้นที่บริเวณท้องสนามหลวงในช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ว่ามีเกือบ 1,000,000 คนเข้าร่วมงาน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ   วันนี้จะมาขอเล่าเกี่ยวกับเรื่องของที่มาที่ไปของงานนี้ในฐานะอนุกรรมการของซอฟพาวเวอร์สาขา Festival

เมื่อได้รับโจทย์ว่าจะต้องมีงานสงกรานต์อย่างเป็นทางการ เราในฐานะผู้จัดงานสงกรานต์เอสทูโออยู่แล้วก็คิดในใจว่า เอ๋เราจะจัดแบบไหนที่ไหนยังไงดีที่มันจะต่างจากงานทั่วๆ ไปที่เราได้มีโอกาสเห็นกัน ที่แน่ๆ ก็คือทางคณะกรรมการทุกคนยังเห็นว่าภาพคงจะยิ่งใหญ่มาก ถ้าเราจะได้ใช้บริเวณท้องสนามหลวงซึ่งก็ต้องยอมรับตรงๆ ว่าไม่แน่ใจว่าพื้นที่นี้จะเป็นพื้นที่ที่เรายังจะสามารถใช้ได้อยู่หรือไม่ เพราะหลายคนก็มีการเตือนว่าที่แห่งนี้เป็นที่ๆ ต้องคิดดีๆ นะว่าจะเอาไปใช้ต้องมีการขอ ต้องมีการทำเรื่อง ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่สุดท้ายทุกอย่างก็เป็นไปได้ เราได้มีโอกาสใช้พื้นที่สนามหลวงแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันทำให้ภาพแห่งความยิ่งใหญ่นั้นเกิดขึ้น   มีผู้คนมาร่วมงานเกือบล้าน ถือว่าเป็นพื้นที่ใหม่ที่คนไทยและชาวต่างชาติจะได้เล่นสงกรานต์ โดยมีวัดพระแก้วหรือพระบรมมหาราชวังเป็นฉากหลังที่สวยงามมาก รับประกันว่าปีหน้าจะต้องยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

สงกรานต์

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, วัด และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, การจัดแสง และ ฝูงชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอนนี้จะมาขอเล่าเรื่องชื่องานแล้วก็รายละเอียดนิดหน่อยที่ผู้คนอาจจะไม่ทราบ เมื่อทางคณะกรรมการซอฟพาวเวอร์สาขา Festival ได้รับโจทย์ว่าจะต้องมีงานสงกรานต์ระดับใหญ่ เราก็คิดกันหลายชื่อว่าจะเป็นชื่ออะไรดี ที่แน่ๆ เราอยากให้มันเป็นงานที่ผู้คนจดจำแล้วก็นึกถึง แต่ถ้าใช้แค่คำว่าสงกรานต์มันก็อาจจะเฉยๆ เกินไป เพราะทุกคนก็รู้จักกันอยู่แล้ว ก็เลยคิดในหัวว่ามันต้องเป็นเมกกะหรือเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ ก็เลยนึกถึงคำว่ามหาขึ้นมา แล้วแปลกที่ว่าไม่ค่อยมีการใช้ชื่อมหาสงกรานต์อย่างเป็นทางการ เราก็เลยลงเอยว่าเป็นชื่อมหาสงกรานต์ แต่ในเวลาเดียวกันก็กลัวว่านักท่องเที่ยวอาจจะไม่รู้ว่ามันหมายความว่าอะไร ก็เลยคิดว่าในเมื่อมันเป็นเทศกาลแล้วก็ต้องมีคำว่า Festival และที่สำคัญมันจะต้องมีเรื่องน้ำ ก็เลยต้องมีคำว่า Water แต่ยิ่งไปกว่านั้นด้วยความที่เราเองอยากให้มันดูใหญ่ระดับโลกแล้ว เลยคิดว่าต้องมีคำว่า World อยู่ด้วย ก็เลยเป็นที่มาของชื่องาน Maha Songkran – World Water Festival    คิดว่าต่อจากนี้นักท่องเที่ยวเวลามาเมืองไทยก็จะได้แยกแยะถูก ว่าถ้าจะไปงานที่บริเวณท้องสนามหลวงก็จะบอกว่าไป มหาสงกรานต์ อะไรประมาณนี้

May be an image of text that says 'amazing THAILAND Maha Songkran Song 2024 World Water Festival'

ดีใจที่ได้มีส่วนหนึ่งในการอยู่ในคณะกรรมการที่ช่วยกันออกแบบงานนี้ที่ทาง ททท. เองก็ได้นำเอาโครงงานไปสานต่อ และจัดทำออกมาได้อย่างยิ่งใหญ่ในระยะเวลาอันสั้นมากทีเดียว ต้องปรบมือให้กับทุกคนทุกฝ่าย รวมไปถึง กทม. ด้วยที่มีการช่วยดำเนินให้ทุกอย่างราบรื่นได้อย่างดี เขียนงานออกมาเจ๋งมากๆ ครับ เราในฐานะคนทำงานคนหนึ่งก็รู้สึกภาคภูมิใจว่าประเทศเราก็จะมีอีกหนึ่งชิ้นงานที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และเชื่อว่าทุกคนที่สัมผัสช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาก็คงจะรู้แล้วว่าจากงานทั้งหมดที่เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย ประเทศเราได้ปักหมุดสงกรานต์ไว้เรียบร้อยว่าเป็น World destination ที่ทุกคนจะต้องมาเยี่ยมเยียน

หวังว่าปีหน้าทางคณะกรรมการของเราจะได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมเพื่อที่จะทำให้งานมหาสงกรานต์มีรายละเอียดที่เพิ่มเติมมากกว่านี้ มีเวลามากกว่านี้ในการเตรียมงาน เพื่อความยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ที่จะนำมาสู่รายได้มหาศาลให้กับพี่น้องชาวไทย และใครจะไปรู้ มหาสงกรานต์อาจจะกลายเป็นการละเล่นที่สามารถเดินทางไปทั่วโลกอย่าง S2O ก็ว่าได้ นั่นแหละคือฝันต่อไปของเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กต่าย” ตั้ง “ประจวบ” รักษาการรองผบ.ตร. จับตาโยกย้ายใหญ่ต.ค.นี้
ตร.บุกรวบ กรรมการบริษัททัวร์ "ก้าวเจริญ 30 ทัวร์" ขายทัวร์ทิพย์ พบเหยื่อหลงเชื่อเพียบ
ไอเดียบรรเจิด สภ.นิคมพัฒนา ระยอง โชว์ห้องขังสีเขียว ว่างหลุดจอง แต่ไม่อยากให้เข้ามาอยู่
"ปคบ." ลุยเอาผิด "ลอตเตอรี่พลัส" ชี้หนีเปิดแอปเลี่ยงไม่พ้นคดี จ่อสอบฟอกเงินด้วย
อังกฤษฉาว ทำผู้ป่วยเสียชีวิตหลายพันคน ด้วยเลือดติดเชื้อ
มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น