No data was found

คนเริ่มเดินทางทยอยกลับ เข้ากรุงเทพหลังหยุดยาวฉลองสงกรานต์ การจราจรบนถนนสายเอเชีย ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

คนเริ่มเดินทางทยอยกลับ เข้ากรุงเทพหลังหยุดยาวฉลองสงกรานต์ การจราจรบนถนนสายเอเชีย ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ศปถ.อยุธยา เตรียมพร้อมรับ ปชช. เดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครฯ

วันที่ 15 เมษายน 2567 หลังจากประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในต่างจังหวัด ในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้บางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับเพื่อเตรียมตัวทำงานต่อ  ทำให้การจราจรบนถนนสายเอเชียซึ่งมาจากภาคเหนือปริมาณรถเริ่มหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี ชะลอตัวบ้างเป็นบางจุดทางแยกทางร่วม แต่สภาพโดยรวม ยังคล่องตัว

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศปถ.อยุธยามีการ ติดตามสถานการณ์และปรับกลยุทธ์แนวทางการป้องกันช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เป็นวันที่สี่ เตรียมพร้อมรับ ประชาชนเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครฯ   ที่ ห้องประชุมมหาธาตุ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยมี นางปวีณา ทองสกลุพันธ์   หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะกรรมการ ผู้แทนจากทุกอำเภอ มูลนิธิฯ สมาคมฯ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามสถานการณ์และปรับกลยุทธ์การป้องกันลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567  เป็นวันที่สี่

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานและสถิติการเกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุ 7ครั้ง บาดเจ็บ 9ราย เสียชีวิต 0ราย รวม 4 วัน สะสมเกิดอุบัติเหตุ 29 ครั้ง บาดเจ็บ 31 ราย เสียชีวิต 3 ราย

โดยแยกรายงานการเกิดอุบัติเหตุประจำวันตามอำเภอดังนี้ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จำนวน 4 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 5ราย

เป็นเพศชาย 3คน หญิง 2คน    อำเภออุทัย จำนวน 1ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 1ราย เป็นเพศหญิง 1คน     อำเภอนครหลวง จำนวน 1ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 1ราย เป็นเพศหญิง 1คน   อำเภอวังน้อย จำนวน 1ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 2ราย เป็นเพศชาย1คน หญิง 1คน

*เพิ่มเติมยอดผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ประจำวันที่ 12 เมษายน 2567 (วันที่สาม)  อำเภอวังน้อย จำนวน 1ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 1คน เป็นเพศชาย 1คน ผู้เสียชีวิต 1คน เพศหญิง 1คน

โดยในวันนี้ได้มีการปรับแผนเพื่อเตรียมความพร้อมรับการเดินทางกลับของประชาชน โดยตัวแทนจากแขวงทางหลวงอ่างทองได้กล่าวว่า ช่วงวันที่16 เมษายน2567 คาดการณ์ว่าประชาชนจะเดินทางกลับจำนวนมากจึงขอความร่วมมืออำเภอ ตำรวจทางหลวง และตำรวจในพื้นที่ ร่วมกันจัดการจราจรเพื่อระบายรถไม่ให้เกิดการจราจรที่หนาแน่น บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. กม.46 ต.ท่าตอ อ.มหาราช

ทั้งนี้ท่านรองผู้ว่าได้มีข้อสั่งการในการประชุมครั้งนี้ โดยให้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกช่องทาง เพื่อสร้างจิตสำนึก และความตระหนักในการใช้รถใช้ถนนที่มีความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ตามขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย อาทิการแต่งกายเล่นน้ำด้วยชุดที่สุภาพ การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า วิธีการเล่นน้ำที่ปลอดภัย และเชิญชวนให้ประชาชนทำกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง อาทิสวดมนต์ไหว้พระ ฟังเทศน์ การสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ เป็นต้น ให้เตรียมความพร้อมการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และระบบสื่อสารให้พร้อมในการปฏิบัติงาน รวมทั้งประชาสัมพันธ์ช่องทางในการช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนรับทราบ และอำนวยความสะดวกให้รถพยาบาลและรถฉุกเฉินเข้าถึง จุดเกิดเหตุและรับส่งผู้ประสบเหตุได้อย่างรวดเร็ว และในช่วงระหว่างวันที่13 -17 เมษายน 2567 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางตอนบน มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางแห่งทำให้พื้นผิวถนนเปียกลื่น ขอให้จังหวัดประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนขับขี่อย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็นพิเศษ  ในพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน ยังคงเพิ่มความเข้มข้นใน “ด่านชุมชน” เพื่อป้องปราม ตักเตือนผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงดื่มแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดและการขับขี่ยานพาหนะที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อื่น รวมทั้งแนะนำวิธีการเล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัย

ให้ดำเนินการตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้เพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อรองรับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงขากลับ พร้อมทั้งฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจุดร่วมบริการประชาชน เฝ้าระวังตรวจพฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนน และท้ายสุดในการประชุม นาย ประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในปี2567 อย่างเต็มที่ และขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้ปฏิบัติงานทุกท่านที่ได้ เสียสละปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ อย่างเข้มแข็ง

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวTOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร
"หมอเหรียญฯ" แถลงโต้โดนปั่นข่าวยัดยาโจ๋ 14 เมินโดนฟ้องหมิ่นเรียกไอ้กุ๊ย
เลือกสว.หวานหมูเครือข่าย "บ้านใหญ่" ดับฝัน "ค่ายส้ม" รื้อระบอบประยุทธ์ฝันไปเถอะ
ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112
"สมยศ-รุ้ง-มายด์" ดาหน้าร้องกมธ.นิรโทษฯเพิ่มคดี 112 -สิทธิประกันผตห.รวมด้วย
ไม่เคยแผ่ว แท็กซี่เจ้าถิ่นภูเก็ต หาดกมลา ไล่นทท.ลงรถ แถมบังคับให้กดยกเลิกแอปฯ
“ผู้การชลบุรี” เปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น เพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยประชาชน
"อ.ไชยันต์" ซัดแรงอำมหิตมาก พวกยุยง "3 นิ้ว ชังเจ้า"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 พฤษภาคม 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น