logo

“พิพัฒน์” ยืนยัน ยังไม่มี แรงงานไทย ได้รับบาดเจ็บ ปมขัดแย้ง “อิหร่าน-อิสราเอล” แนะญาติติดตามข่าวใกล้ชิด อย่าตื่นตระหนก

รมว.แรงงาน เผยอิหร่านโจมตีอิสราเอล ยังไม่มีแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บ แนะติดตามข่าวใกล้ชิด ขอญาติอย่าเพิ่งตระหนก

“พิพัฒน์” ยืนยัน ยังไม่มี แรงงานไทย ได้รับบาดเจ็บ ปมขัดแย้ง “อิหร่าน-อิสราเอลอ” แนะญาติติดตามข่าวใกล้ชิด อย่าตื่นตระหนก – Top News รายงาน

วันนี้ (14 เม.ย. 67) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีการสู้รบระหว่างอิหร่านและอิสราเอลว่า ตามที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอลให้อยู่ในที่ที่ปลอดภัย เนื่องจากเกิดการโจมตีจากอิหร่านนั้น ทันทีที่ทราบข่าวผมมีความห่วงใยต่อแรงงานไทยที่ไปทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอล จากผลกระทบของเหตุการณ์ดังกล่าว ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ผมจึงได้สั่งการให้อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เร่งตรวจสอบและดูแลแรงงานไทยอย่างใกล้ชิดทันที ซึ่งจากรายงานของนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พบว่า ขณะนี้ยังไม่มีแรงงานไทย ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากการโจมตี จากสถานการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ขอให้แรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในอิสราเอลทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการของทางการอิสราเอลอย่างเคร่งครัด ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางสถานทูตไทยอย่างใกล้ชิด โดยขอให้ติดตามประกาศของแต่ละท้องถิ่น หรือแจ้งข้อมูลมายังฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ

แนะญาติติดตามข่าวใกล้ชิด

หากต้องการขอรับความช่วยเหลือหรือได้รับผลกระทบ เพื่อจะได้วางแผนในการให้ความช่วยเหลือต่อไป และขอให้ญาติของแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล อย่าเพิ่งตื่นตระหนก ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลไทย ทั้งสถานทูตและกระทรวงแรงงานจะให้การคุ้มครองดูแลอย่างดีที่สุด และจะเร่งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ยืนยัน ยังไม่มี แรงงานไทย ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ดีใจจนน้ำตาไหล ช้างตกลูกแฝดเพศเมียเพศผู้ คู่แรกของอยุธยา คู่ที่ 3 ของโลก
รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบพื้นที่ทับซ้อนเกาะเสม็ด จ.ระยอง
เลือกตั้ง สว.ระดับอำเภอ จักรพันธ์ ยมจินดา ผ่านฉลุย ขณะที่มีผู้สมัครหลายรายตั้งข้อสังเกตการเลือกตั้งในกลุ่มสายอาชีพมีการจัดตั้งกันมา เพื่อเลือกพวกตัวเอง
จีนใช้ ‘โดรนส่งปิ่นโต’ ให้คนงานบนเสาสูง 70 เมตร
วธ. เปิดสุดยอดชุมชนต้นแบบ "ชุมชนปากน้ำชุมพร" ชวนสัมผัสพหุวัฒนธรรมไทย-เมียนมา ไหว้พระเสริมสิริมงคล รับพลังมังกร 5 ธาตุ
อดีตนักบินอวกาศสหรัฐเครื่องบินตกเสียชีวิต
"สมชาย" ยิ้มผ่านฉลุย ผลเลือกสว. อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ ฝั่งผู้สมัครสาย 3 นิ้ว "บก.อีสานเรคคอร์ด-บก.ประชาไท" ได้ไปต่อระดับจังหวัด
"หมอเหรียญฯ" ผ่านฉลุยเลือกสว.เขตหลักสี่ "โหรบุญเลิศ" เกิดอุบัติเหตุหัวแตก
"พิชัย" โชว์วิสัยทัศน์รุกพัฒนา "Data Center" ชูแผนลดต้นทุนไฟฟ้า จูงใจนักลงทุนทั่วโลก
นักวิชาการคนดัง ไล่แขวะภาพยนตร์ 2475 ไม่กล้าฉายในโรง โดนสวนเต็ม ๆ ไม่เหมือนหนัง "ธนาธร" แน่ ๆ เพราะไร้ทุนหนุนหลัง จ่าย 1-2 ล้านต่อแห่ง ไม่กลัวเจ๊ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น