No data was found

“รถไฟฟ้าสีเหลือง” ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ

หลังจากที่เมื่อวาน (28 มี.ค.) รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ ช่วงเช้าวันนี้ ทีมข่าว TOPNEWS ได้ลงพื้นที่สถานีหัวหมากเพื่อติดตามบรรยากาศการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองของประชาชนในช่วงเช้าวันนี้

 

 

 

 

 

โดยบรรยากาศการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ที่สถานีหัวหมาก ซึ่งเป็นจุดที่บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ได้ปรับแผนการเดินทาง ให้มีการเดินรถทางเดียวระหว่างสถานีหัวหมาก และสถานีศรีเอี่ยม พบว่า ประชาชนยังคงมาใช้บริการปกติ โดยเฉพาะช่วงเช้าอาจมีผู้โดยสารหนาแน่นบ้าง เนื่องจากผู้โดยสารได้มารอเพื่อใช้บริการเพื่อเปลี่ยนขบวนรถเดินทางไปสำโรงและเดินทางไปยังลาดพร้าว และเพื่อป้องผู้โดยสารเกิดความสับสน จะมีเจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งการเดินทางตลอดเวลา รวมถึงบนชานชะลา ได้มีเจ้าหน้าที่มาคอยให้บริการแจ้งปลายทางของขบวนรถให้ผู้โดยสารทราบอีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ทีมข่าว TOPNEWS ได้สอบถามความคิดเห็นของผู้โดยสารต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงการแก้ปัญหาของผู้รับสัมปทานว่าเป็นเช่นไรบ้าง โดยผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ระบุว่า แม้จะเกิดเหตุขัดข้องขึ้นในการเดินรถ แต่ก็ยังคงใช้บริการปกติ

ผู้โดยสารที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ระบุว่า แม้การให้บริการรถไฟฟ้าจะเกิดเหตุขัดข้องขึ้นบ้าง แต่ก็ยังคงต้องใช้บริการต่อไป เพราะมีความสะดวกรวดเร็วกว่าการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะรูปแบบอื่น

พร้อมยอมรับว่า หากเจอเหตุการณ์เช่นเมื่อวานที่มีการปล่อยให้ผู้โดยสารเดินบนรางก็อาจจะกลัวและกังวลบ้าง แต่เพื่อนที่ประสบเหตุการณ์เมื่อวานได้เล่าให้ฟังว่า เจ้าหน้าที่มีการดูแลอย่างดี และมีการแจ้งให้ทราบว่าได้มีการตัดไฟทำให้สามารถเดินบนรางที่จัดทำไว้ได้

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้ผู้ให้บริการช่วยตรวจสอบและดูแลไม่ให้เกิดสถานการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

จากนั้นในเวลา 9.30 น. เจ้าหน้าที่ภายในสถานีประกาศปิดให้บริการฃและหยุดเดินรถช้่วคราว จากสถานีหัวหมากไปจนถึงสถานีศรีอุดม เพื่อปรับเปลี่ยนระบบรางเดินรถก่อนจะกลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้ง ส่วนสถานีอื่นๆยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

 

 

 

ทั้งนี้ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เปิดเผยถึงการตรวจสอบหาสาเหตุ และแนวทางการป้องกันว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แผ่นเหล็ก (Finger Plate) ที่ติดตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของทางวิ่ง (Expansion Joint)ได้มีการเลื่อนออกจากตำแหน่ง เมื่อขบวนรถเคลื่อนที่ผ่าน ทำให้แผ่นเหล็กดังกล่าวเคลื่อนตัวไปกระแทกรางจ่ายกระแสไฟฟ้าหลุดออกจากตำแหน่ง ระหว่างสถานีกลันตัน (YL12) – สถานีศรีอุดม (YL16) โดยภายหลังจากการหยุดให้บริการได้ทำการตรวจสอบการจับยึด และตำแหน่งของแผ่นเหล็กดังกล่าวตลอดเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง แล้ว

สำหรับการป้องกันในอนาคต EBM ได้ประสานงานไปยังผู้ผลิต และออกแบบอุปกรณ์จับยึดดังกล่าว เพื่อหาแนวทางแก้ไข และมาตรการป้องกันร่วมกัน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย จึงปรับแผนการเดินรถตามเส้นทาง และความถี่ ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป พร้อมกับปรับลดอัตราค่าโดยสาร 20% ตลอดเส้นทางให้กับผู้โดยสาร จนกว่าจะกลับมาให้บริการเดินรถได้ตามปกติ (สำหรับผู้ที่ถือบัตรแรบบิท กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารเพื่อขอรับส่วนลดค่าโดยสาร)

ส่วนการปรับรูปแบบการเดินรถชั่วคราว มีดังนี้
• สถานีลาดพร้าว (YL01) – สถานีหัวหมาก (YL11) เดินรถปกติ และมีความถี่ในการเดินรถ
10 นาที/ขบวน และช่วงเวลาเร่งด่วน 5 นาที/ขบวน
• สถานีศรีเอี่ยม (YL17) – สถานีสำโรง (YL23) เดินรถปกติ และความถี่ในการเดินรถ
10 นาที/ขบวน
• สถานีหัวหมาก (YL11) – สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ความถี่ในการเดินรถ 25 นาที/ขบวน

 

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่เดินทางช่วงสถานีหัวหมาก (YL11) – สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ต้องรอขบวนรถนานกว่าปกติ ผู้โดยสารกรุณาเผื่อเวลาในการเดินทาง และหากมีการเปลี่ยนแปลง เรื่องเส้นทางการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารสาธารณะ รับ – ส่งผู้โดยสาร ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง และทางขสมก. ได้เพิ่มจำนวนรถไว้ให้บริการในช่วงเช้าอีกประมาณ 10 – 15 คันและช่วงเย็นประมาณ 10 คัน โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชิ้นส่วนอุปกรณ์ หลุดร่วงลงพื้นที่ถนน และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานกับบริษัทประกัน เพื่อดูแลผู้ได้รับผลกระทบเป็นที่เรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น