“นายกฯ” ดันสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ขึ้นห้างดัง หวังชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น

นายกฯ ดันสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย วางจำหน่ายในห้างดัง ตั้งแต่ 15 มี.ค. จนถึง 30 เม.ย. นี้ ยืนยันร่วมมือแบรนด์แฟชั่นต่างประเทศนำสินค้าท้องถิ่นไทยสู่ตลาดโลก

“นายกฯ” ดันสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ขึ้นห้างดัง หวังชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น – Top News รายงาน

สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย

(15 มี.ค. 68) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลร่วมกับภาคเอกชนค้าปลีกรายใหญ่ในเครือเซ็นทรัล เครือสยามพิวรรธน์ เครือเดอะมอลล์ และ บริษัท King Power เปิดโครงการ “Thainess Station” สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน มุ่งต่อยอด และยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ด้วยการจัดแสดงสินค้าไทย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า เครื่องจักสานจากกระจูด และผ้าคราม ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยซื้อจากกลุ่มแม่บ้าน และชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเบื้องต้น จะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่าง ๆ ได้แก่

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลในเครือ Central Group ทั้ง 5 สาขา

  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน Eden ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ ลานกิจกรรม ชั้น1
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 1
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น1 บริเวณ Customer Services
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 3 ชั้น1

ห้างสรรพสินค้าในเครือสยามพิวรรธน์

  • สยามพารากอน ชั้น M
  • สยามเซ็นเตอร์ ชั้น G
  • ไอคอนสยาม ชั้น 1

ห้างสรรพสินค้าในเครือ The Mall Group

  • Emsphere
  • Emporium
  • เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ
  • พื้นที่หน้ากูร์เมต์ สยามพารากอน

สนามบินสุวรรณภูมิ ในพื้นที่ของ King Power 2 จุด สนามบินดอนเมือง 1 จุด สนามบินภูเก็ต 1 และ King Power Downtown 4 จุด ที่รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการนำสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยไปให้นานาชาติได้ชม ทั้งผ้าขาวม้า และกระเป๋ากระจูด ระหว่างการเดินทางเยือนต่างประเทศว่า จะพยายามนำมาสวมใส่ให้ได้มากที่สุด เพราะประชาชนในพื้นที่ได้นำมามอบและผูกเอวให้ด้วยความรัก และผูกพัน ตนเองจึงนำไปสวมใส่ให้สายตาชาวโลกได้เห็นว่า ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ที่งดงาม มีการออกแบบที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร เช่น กระเป๋ากระจูด ของทางวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์กระจูด จังหวัดนราธิวาส หรือแม้แต่ผ้าขาวม้า จากหลากหลายท้องถิ่น ที่ย้อมสีจากวัสดุธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ถือโอกาสนี้ เชิญชวนแบรนด์สินค้า และแฟชั่นชั้นนำของฝรั่งเศสได้พิจารณานำสินค้าเหล่านี้ สู่ตลาดแฟชั่น ของฝรั่งเศส ด้วย ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส จะประสาน และผลักดันต่อไปอย่างจริงจัง

“เวลาลงพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่ ก็เอาสินค้าประจำถิ่น ทั้งผ้าขาวม้า กระเป๋ากระจูด ผ้าคราม และอื่น ๆ อีกมากมาย มามอบให้เป็นที่ระลึก ทั้งผ้าขาวม้าที่มาผูกเอวให้ด้วยความรัก และความผูกพัน ผ้าขาวม้า จึงเป็นสัญลักษณ์ของน้ำใจที่มอบให้ จึงอยากช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มช่องทางการขาย ทั้งใน และต่างประเทศ เพื่อให้สินค้าไทยเป็นที่นิยมและแพร่หลายมากขึ้นครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สิบเอกสังกัดกอ.รมน." เครียดปัญหาส่วนตัว เบิกเอ็ม 16 เหนี่ยวไกปลิดชีพคาหน่วย
GULF Sparks Smiles มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ปี 5 หน่วยที่ 3 จุดประกายรอยยิ้ม สร้างโอกาสเข้าถึงทันตกรรมฟรีให้ชาวชลบุรี
"แม่ทัพภาคที่ 2" ย้ำมุ่งมั่นปกป้องอธิปไตยชาติ ชี้ปัญหาที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียน
“นฤมล” ยืนยัน พรรคกล้าธรรม ยังสนับสนุน“นายกฯ” ทำงานต่อ ขอคนไทยสามัคคี อย่าหลงเกมกัมพูชา ช่วยกันส่งกำลังใจให้ทหารแนวหน้า
ซีพีประกาศจุดยืน “องค์กรแห่งความหลากหลาย” เดินหน้ายกระดับนโยบาย DEI และสิทธิมนุษยชน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืนตามมาตรฐานสากล
"ประเสริฐ" กางข้อมูล-หลักฐาน ซัด "กัมพูชา" เป็นแหล่งอาชญากรรมไซเบอร์ข้ามชาติใหญ่สุดในโลก
“ไตรศุลี” หอบใบลาออก 5 รมต.ภูมิใจไทย ยื่นนายกฯ มีผลทันที
“ประเสริฐ” พร้อมนั่ง "มท.1" ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วมรบ.แน่นปึ้ก
วิบากกรรม “ตระกูลชินวัตร” จบไม่สวยกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
พรุ่งนี้ “นายกฯ” ลงพื้นที่ชายแดน ช่องบก อุบลฯ นัดหมายคุยต่อหน้า “แม่ทัพภาคที่ 2”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น