logo

“นายกฯ” ประกาศปี 68 ดันท่องเที่ยวไทยใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ หวังนักท่องเที่ยวประทับใจสูงสุด

“นายกฯ” เปิดงานระดมความเห็นท่องเที่ยวไทย ประกาศปี 68 เป็นปีท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ หวังให้นักท่องเที่ยวประทับใจสูงสุดตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาและก้าวสุดท้ายที่ออกไป

“นายกฯ” ประกาศปี 68 ดันท่องเที่ยวไทยใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ หวังนักท่องเที่ยวประทับใจสูงสุด – Top News รายงาน

วันนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมระดมความคิดเห็น IGNITE THAILAND’S TOURISMตอนหนึ่งว่า เป็นนิมิตหมายอันดีที่เราจะได้มาพูดคุยกันอย่างบูรณาการ ซึ่งตนไปต่างประเทศมาคราวนี้ ก็ได้ประกาศที่เยอรมนีว่า ปีหน้าจะเป็นปีท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เราเคยเห็นมา

โดยนโยบายของรัฐบาลมีหลายนโยบาย ที่เราให้ความสำคัญ แต่มี 1 ใน 3 เรือธงที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดทำวีซ่าฟรี ที่ดำเนินการไปแล้วทั้งจีน อินเดีย ดูไบ ส่วนวีซ่าเชงเก้นไม่ได้เป็นความฝัน ทุกครั้งที่ได้เดินทางไปพูดคุยอย่างเป็นทางการได้รับการสนับสนุนที่ดี หวังว่าเรื่องของวีซ่าฟรีจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันต้องอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐาน ก็ไม่ได้ดูเรื่องสนามบินอย่างเดียว ยังมีเรื่องพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย เช่น ระบบตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในประเทศไทย และก้าวสุดท้ายที่ออกไป ต้องให้มีประสบการณ์และความประทับใจอย่างสูงสุด อีกทั้งการที่ตนเดินทางไปต่างประเทศครั้งล่าสุด ได้พูดคุยกับฟอร์มูล่าวัน ฟอร์มูล่าอี และการจัดงานแฟชั่นระดับโลกกับสหพันธ์แฟชั่นฝรั่งเศส ซึ่งจากการพูดคุยกับเจ้าของเจ้าของแบรนด์เครือLVMH เขาก็สนใจมาตั้งป๊อบอัพสโตว์ในจังหวัดต่างๆ ไม่ใช่เพียงจังหวัดภูเก็ตเพียงจังหวัดเดียว เราพยายามเชื่อมไปถึงเมืองรองอีกด้วย

นายกฯ

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า เรื่องเหล่านี้ถือว่ารัฐบาลให้ความสำคัญ เชื่อว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่ดี และหลายคนที่นั่งอยู่ในห้องนี้เป็นผู้พิทักษ์ผลประโยชน์ของผู้เสียภาษี การที่เรามีศักยภาพ มีซอฟต์พาวเวอร์อยู่ มีวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมที่ดีงามอยู่แล้ว ก็สามารถดึงออกมาใช้ได้ โดยที่ใช้เงินเพียงเล็กน้อย ตนอยากแนะนำว่าให้ลงแรง 80 ลงทุน 20 เนื่องจากประเทศเราก็มีงบประมาณจำกัด เราลงทุนไปแล้วต้องให้คุ้มจริงๆ ตนอยากให้คิดนอกกรอบ อยากให้ดูแลเงินภาษีของพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด

ตนเชื่อว่าการมาระดมสมองในวันนี้ ไม่ใช่การจุดพลุจากการที่ตนเดินทางไปต่างประเทศเพียงอย่างเดียว แต่ของดีๆในประเทศไทยรวมถึงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเรื่องที่เราสามารถจุดประกายเรื่องการท่องเที่ยวได้ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอีกมากมาย ควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ปีหน้าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ แต่เราจะเริ่มตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป ให้มีเวลาอีก 6 เดือน ใครทำอะไรได้คิดอะไรได้ วันนี้การระดมสมองของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีจิตใจรักชาติ และช่วยกันมาพัฒนาประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น