No data was found

“อนุทิน” ลุยป่าตอง สั่งเคลียร์ปัญหา สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน-นักท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" ลุยป่าตอง สั่งเคลียร์ปัญหา สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน-นักท่องเที่ยว

เมื่อเวลาประมาณ 22.00น. วานนี้ ( 14 มีนาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ผู้ตรวจราชการราชการกรมการปกครอง และคณะลงพื้นที่ป้อมตำรวจบางลา สถานีตำรวจภูธรป่าตอง รับฟังบรรยายสรุปการบริหารศูนย์ควบคุมและสั่งการระบบรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว (CCTV) และ ตรวจติดตามความเรียบร้อยของสถานบริการ “บางลา ไนท์ มาร์เก็ต ป่าตอง” ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มั่นใจว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยมี นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานข้อมูล

นายอนุทิน กล่าวถึงความรู้สึกในการลงพื้นที่ “บางลา ไนท์ มาร์เก็ต ป่าตอง” ว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ไม่ได้เป็นไปตามกระแส แต่เป็นไปตามแผนการตรวจราชการ ส่วนประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในช่วงที่ผ่านมา เชื่อมั่นในการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน โดยขอให้ยึดหลักของกฎหมายอย่างเข้มข้น ซึ่งการปฏิบัติตามข้อกฎหมายจะไม่มีใครสามารถที่จะกระทำสิ่งเลวร้ายต่อบ้านเมืองได้

 

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตถือเป็นประตูบานแรกในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ จะต้องดำเนินการทุกอย่างให้เกิดความเรียบร้อยโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ พร้อมที่จะขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยนำหลักของกฎหมายมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและเป็นเมืองที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน และทุกคนพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อความสงบสุขของประชาชนต่อไป

จากนั้น นายอนุทิน ลงพื้นที่พบปะนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ และผู้ประกอบการ รวมทั้งประชาชน บริเวณชายหาดกมลา ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญอีกแหล่งในพื้นที่อำเภอกะทู้

 

 

 

 

 

 

ซึ่งนายอนุทิน บอกว่า ได้เห็นถึงความปลอดภัย ที่ผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือเป็นถนนปลอดการพกพาอาวุธและปลอดยาเสพติด เป็นพื้นที่ที่มีระบบกล้อง CCTV จับภาพบุคคลเพื่อรักษาความปลอดภัยสูงสุด และมีโครงการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เช่น กรณีนักท่องเที่ยว เมา จะไม่ให้ขับรถ โดยมีการจัดส่งนักท่องเที่ยวกลับที่พักอย่างปลอดภัย และอยากให้ทุกพื้นที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย มีการจัดระบบบริหารจัดการดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกับพื้นที่บางลา ป่าตอง อยากให้มีการขยายรูปแบบการจัดการไปยังพื้นที่อื่นเพื่อรองรับและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายความ อัปเดตอาการล่าสุด "บุ้ง" หลังหัวใจหยุดเต้น ครอบครัวเข้าเยี่ยมรพ.ราชทัณฑ์แล้ว
รัฐบาลโชว์ผลงาน ดึงบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง ลงทุน EEC
"เลขานุการกรมราชทัณฑ์" แจงยังไม่ได้รับรายงาน "บุ้ง" หัวใจหยุดเต้น ก๊วน 3 นิ้ว รัว ๆ ข่าวผ่านโซเชียล
"บุ้ง ทะลุวัง" หัวใจหยุดเต้น จนท.เร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต
อุทยานแห่งชาติฯ พีพี เร่งปิดจุดดำน้ำตื้น-ดำน้ำลึกบางจุด หลังพบปะการังฟอกขาวเกิดจากสภาพแวดล้อมน้ำทะเลผิดปกติ
"โจ มณฑานี" โพสต์จากใจ ถึง Top News เชื่อมั่นสู้เพื่อ 3 สถาบันหลักชาติ
"พิพัฒน์" หนุนดูแลครอบครัวแรงงาน ผ่านโครงการ "ครอบครัวประกันสังคม" สร้างขวัญกำลังใจในองค์กร นำร่องเพชรบุรีที่แรก
เปิดมุมมอง "ปกรณ์ นิลประพันธ์" การกำหนดนโยบายสาธารณะ (Public policy)
พายุฝุ่นถล่มนครมุมไบ อินเดีย ทำป้ายยักษ์ถล่มทับชาวบ้านเสียชีวิต 8 ราย
ตร.พบเบาะแส "หนุ่มเกาหลี" ถูกฆ่ายัดถังปูน เงินหายจากบัญชี 30 ล้านวอน หลังเสียชีวิต 4 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น