logo

กห. เร่งสอบ “คลิปทหารซักชุดชั้นใน” หวั่นบิดเบือนโจมตีช่วงเกณฑ์ทหาร

กห. เร่งสอบ "คลิปทหารซักชุดชั้นใน" หวั่นบิดเบือนโจมตีช่วงเกณฑ์ทหาร

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ได้เผยคลิปและข้อความที่อ้างว่า “หนุ่มทหารเกณฑ์ขอระบายอยู่บ้านนายต้องทำอะไร” โดยภายในคลิปจะเห็นกองเสื้อผ้ากระจัดกระจาย พร้อมกับหยิบชุดชั้นในของนายและเมียนายที่ต้องซักและพับให้ รวมไปถึงถุงเท้า นอกจากนี้ยังมีคลิปขวดเครื่องดื่ม และโต๊ะที่มีจานอาหารกินแล้วจำนวนมาก จนโลกออนไลน์ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ ที่กระทรวงกลาโหม พลเรือตรีธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ใช่เป็นการตอบโต้ข่าวหรือผู้ที่แสดงความคิดเห็น แต่เมื่อพิจารณาแล้ว พบว่า คลิปนี้ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนเจ้าของต้นคลิปที่โพสต์ได้ กระทรวงกลาโหมจึงมีความจำเป็นต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และแหล่งที่มาอันน่าเชื่อถือให้ได้ก่อนว่า บุคคลที่เผยแพร่คลิปนี้เป็นทหารจริงหรือไม่ สังกัดหน่วยใด และมีแนวโน้มคาดว่าจะเป็นข่าวปลอม บิดเบือนที่ทำขึ้นมาหรือไม่ ในช่วงที่กำลังจะมีการคัดเลือกทหารกองประจำการในไม่ช้านี้ โดยปกติแล้วเป็นช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งทำให้ประชาชนที่ได้ดูคลิปดังกล่าวเกิดความเข้าใจผิด หรือเชื่อไปก่อนแล้วว่าเป็นเรื่องจริง ทั้งนี้ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน กระทรวงกลาโหม ให้ความเคารพในเกียรติและศักดิ์ศรีของทหารกองประจำการ ที่เข้ามารับใช้ประเทศชาติและพี่น้องประชาชน รวมถึงยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในการหลีกเลี่ยงการใช้ทหารไปทำภารกิจที่ไม่เหมาะสม

 

 

 

โฆษกกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า กระทรวงกลาโหมได้แจ้งให้หน่วยที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างทันทีแล้วว่า คลิปดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ ซึ่งหากแหล่งข่าวในเบื้องต้นที่นำเสนอ หรือผู้ที่รับรู้ถึงการกระทำนี้ สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมอันจะนำมาซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาสอบสวนให้รวดเร็วมากขึ้นได้แล้วนั้น กระทรวงกลาโหมขอขอบคุณล่วงหน้า และขอรับการสนับสนุนข้อเท็จจริง ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงพร้อมที่จะพิสูจน์ทราบและดำเนินการสอบสวนหาความจริง ตลอดจนลงโทษผู้กระทำความผิดทางวินัยในกรณีดังกล่าวหากพบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงด้วยความยุติธรรมและโปร่งใสให้เป็นไปตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เคยมอบนโยบายและเน้นย้ำในเรื่องต่างๆ เหล่านี้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น