No data was found

กลาโหม ระดมเสริมรับมือสถานการณ์โควิด 19

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กช้าง”ประชุมหน่วยขึ้นตรงกลาโหม -เหล่าทัพ -กอ.รมน.-ตร.ผ่านระบบทางไกล ระดมเสริมกำลังสธ.รับมือสถานการณ์โควิด 19 เร่งปรับ SQ  7 แห่ง เป็น Hospitel พร้อมใช้ต้นพ.ค.

 

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เรียกประชุมหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ กอ.รมน.และสำนักงานตำรวจแห่งชาติผ่านระบบทางไกล ที่ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อเร่งเสริมและสนับสนุนการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 โดยพล.อ.ชัยชาญได้กำชับทุกเหล่าทัพ ขอให้เร่งขับเคลื่อนงานตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่สั่งการให้เร่งระดมทรัพยากรที่มีอยู่เข้าไปเสริมและสนับสนุนการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาด ที่ปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อและรอรับการรักษามากขึ้น โดยขอให้เร่งจัดทำห้องผู้ป่วยหนัก ( ICU ) และขยายความสามารถของโรงพยาบาลทหาร พร้อมทั้งจัดหาพื้นที่ในหน่วยทหารเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการสนับสนุนหน่วยราชการในพื้นที่ จัดทำโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้น โดยให้ประสานทำงานกับกระทรวงสาธารณสุขให้มีปริมาณเตียงเพียงพอ รองรับปริมาณผู้ป่วยในแต่ละสัปดาห์ที่มีการประเมิน พร้อมทั้งให้จัดรถพยาบาลจากโรงพยาบาลทหาร รวมทั้งการให้การสนับสนุนศูนย์ปฏิบัติการศบค.และศูนย์เอราวัณรับและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยตกค้างเข้ารับการรักษา

 

 

“รมช.กลาโหมยังได้กำชับขอให้เร่งแปรสภาพสถานกักตัวควบคุมโรคของรัฐ ( SQ ) ที่กระทรวงกลาโหมดูแลอยู่รวม 22 แห่ง เป็นหอผู้ป่วย ( Hospitel ) รองรับผู้ป่วยที่ฟื้นตัวจากโรงพยาบาลโดยเร็ว  โดยให้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขและผู้ประกอบการที่มีความพร้อม  ทั้งนี้ให้ SQ ที่พร้อมแปรสภาพเป็น Hospitel แล้ว จำนวน 7 แห่ง รองรับผู้ป่วยได้ 1,712 เตียง สามารถปฏิบัติงานได้ภายในต้น พ.ค.64   อย่างไรก็ตามขอให้ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศและยังคงการบริหารจัดการ SQ ที่เหลืออยู่ให้มีเพียงพอกับปริมาณคนไทยในต่างประเทศที่ประสงค์เดินทางกลับต่อไป

 

นอกจากนี้พล.อ.ชัยชาญยังได้ย้ำนโยบายของนายกฯ ขอให้ทุกเหล่าทัพ พิจารณาจัดบุคลากรในสายงานแพทย์ที่ผ่านการอบรม เข้าไปช่วยเสริมการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขในการรับสายด่วน 1668 เพื่อรองรับปริมาณการแจ้งและดูแลผู้ป่วยที่มีมากขึ้นด้วย  พร้อมทั้งขอให้พิจารณาสนับสนุน กทม.เป็นการเร่งด่วนจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่คลองเตย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อจากการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น เพื่อสนับสนุนการรักษาและการควบคุมโรคร่วมกันในภาพรวม” พล.ท.คงชีพ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น